Hợp tác Quốc tế

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Western Sydney, Úc

08/11/2023
Sáng ngày 08/11/2023, Trường Đại học Thương mại và Đại học Western Sydney (WSU), Australia đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ, đánh dấu mốc hợp tác bền chặt giữa 2 trường dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam: Ông Christopher Morley – Tham tán thương mại và đầu tư, Bà Lê Hiền – Giám đốc Phát triển Thương mại; và đại diện Bang New South Wales – Ông Kiên Nguyễn – Giám đốc thương mại và đầu tư Bang New South Wales.

Tham gia buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, về phía đoàn Trường đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Phạm Thị Thu Thuỷ - Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính; PGS,TS. Đỗ Thị Bình – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & phát triển KHCN; TS. Marisha – Giám đốc Kết nối toàn cầu & đảm bảo chất lượng; TS. Phan Thu Trang – Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh; TS. Đinh Thị Phương Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại.

 

 

 

Tham dự buổi Lễ, về phía Đại học Western Sydney có sự hiện diện của GS,TS. Brian Stout - Phó Hiệu trưởng; Trưởng khoa, Khoa khoa học xã học hội; TS. Garth Lean - Trưởng nhóm học thuật về Du lịch và Di sản; Bà Nguyen Le - Giám đốc tuyển sinh khu vực Đông Dương.

 

Đại học Western Sydney là trường xuất sắc đạt vị trí dẫn đầu thế giới trên Bảng xếp hạng Tác động Giáo dục đại học về Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc 2 năm liên tiếp gần đây, theo Times Higher Education Impact Ranking năm 2022, 2023.

 

 

Trường Đại học Thương mại là trường có danh tiếng lâu đời về chất lượng giáo dục đại học tại Việt nam, hợp tác chặt chẽ với các trường đại học xuất sắc trên toàn thế giới. Gần đây, Trường Đại học Thương mại đã ký Hiệp ước SDG và chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Tác động Học thuật của Liên Hiệp Quốc (UNAI) -  nơi Đại học Western Sydney cũng là thành viên. Cả 02 trường đều quan tâm và nỗ lực để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua hợp tác nhằm thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, khả năng tiếp cận giáo dục, tính bền vững và giải quyết xung đột trong môi trường giáo dục. Thông qua việc kí kết Biên bản ghi nhớ, mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường đã được thiết lập và sẽ là động lực trọng tâm cho mọi hoạt động trong tương lai giữa Đại học Western Sydney và Trường Đại học Thương mại.

 

 

Biên bản ghi nhớ này cam kết một sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 trường nhằm hướng tới các mục tiêu chung; theo đuổi quốc tế hóa giáo dục; phổ biến các nghiên cứu có ảnh hưởng cao; và tham gia mạnh mẽ vào các hoạt động liên quan đến các Mục tiêu phát triển bền vững ở các cấp. Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác này là một tầm nhìn chung -  cùng nhau hợp tác để phát triển và xây dựng những trao đổi học thuật và văn hóa trong giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động khác.

 

 

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Western Sydney (WSU), Australia đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thông qua những nỗ lực và cam kết của mình, hy vọng cả 2 trường sẽ có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa và tiếp tục phát triển mối quan hệ, tình hữu nghị bền chặt giữa Úc và Việt Nam.