Hội đồng Khoa

LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ VÀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI HỢP TÁC GIỮA KHOA KINH TẾ- LUẬT, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÁT

10/06/2022

LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ VÀ KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI HỢP TÁC GIỮA KHOA KINH TẾ- LUẬT, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÁT

Ngày 07/6/2022, Khoa Kinh tế- Luật đã tham gia lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ và Kế hoạch triển khai hoạt động hợp tác” giữa Khoa và CTCP đầu tư và kinh doanh BĐS Hải Phát (Hải Phát Land) tại trụ sở của công ty. Đoàn đại biểu của Khoa gồm có PGS, TS Hà Văn Sự - Trưởng khoa Kinh tế- Luật, TS Dương Hoàng Anh - Trưởng bộ môn Quản lý kinh tế, TS Vũ Thị Yến - Trưởng bộ môn Kinh tế doanh nghiệp, PGS, TS Trần Thị Thu Phương - Trưởng bộ môn Luật kinh tế, TS Đinh Thị Thanh Thủy - Trưởng bộ môn Luật thương mại quốc tế,các thầy cô giáo trong khoa cùng 50 bạn sinh viên đại diện từ Khoa Kinh tế- Luật. Về phía doanh nghiệp có ông Lê Đình Chung – Phó Tổng Giám đốc Hải Phát Land, ông Trịnh Xuân Minh – Trưởng Ban Tuyển dụng và Đào tạo và ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Ban Hành chính nhân sự, cùng các nhân viên Hải Phát Land.

Trên cơ sở của Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thương Mại và Hải Phát Land được ký kết từ tháng 4/2022, Biên bản ghi nhớ và Kế hoạch triển khai hợp tác giữa Khoa Kinh tế- Luật và Hải Phát Land là sự cụ thể hóa nhằm hướng tới mục tiêu thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong chiến lược đào tạo tuyển dụng, định hướng phát triển nguồn nhân lực bất động sản, tạo nên cơ hội lớn trong nghề nghiệp cho sinh viên.

Tại buổi lễ ký kết, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS. Hà Văn Sự- Trưởng khoa Kinh tế- Luật và ông Lê Đình Chung - Phó Tổng Giám đốc Hải Phát Land đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết về định hướng cũng như nội dung hợp tác trong tương lai. Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho các bạn sinh viên cũng như theo nhu cầu của các bên. Đặc biệt, Doanh nghiệp sẽ bố trí nhân lực, thời gian và cơ sở vật chất để tiếp nhận sinh viên của Khoa Kinh tế- luật nói riêng và Trường Đại học Thương Mại nói chung đến thực tập và hỗ trợ, ưu tiên tuyển dụng sinh viên do Khoa, Trường đào tạo. Bản ghi nhớ và kế hoạch hợp tác chi tiết là cơ sở để các bên triển khai những hoạt động cụ thể trong tương lai nhằm thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của mỗi bên và đạt được các mục tiêu đề ra. Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết này sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên.

Sau lễ ký kết, các bạn sinh viên đã có cơ hội được giao lưu, trao đổi về môi trường làm việc tại Hải Phát Land và tham quan trụ sở làm việc của công ty. Đây là một sự kiện có ý nghĩa, thể hiện tầm nhìn của nhà trường và doanh nghiệp trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như góp phần thể hiện vai trò xã hội của doanh nghiệp trong việc góp phần vào sự phát triển của quốc gia.

Một số hình ảnh đẹp trong chuyến làm việc của đoàn.