Tin tức nổi bật

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và các doanh nghiệp đối tác trong khuôn khổ các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

28/04/2021

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và các doanh nghiệp đối tác trong khuôn khổ các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Sáng ngày 27/4/2021, tại Trường Đại học Thương mại đã diễn ra lễ kí thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước gồm có Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam; Công ty TNHH Panasonic Vietnam; Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải tại Việt Nam (Foxconn); Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS); Công ty cổ phần Thương mại, Dịch vụ và Kỹ thuật Quảng Hà; và Công ty Cổ phần Thăng Long Logistics

Tham dự buổi lễ, từ phía Nhà trường có sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn  Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Trần Kiều Trang – Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế, cùng toàn thể các cán bộ, viên chức và các em sinh viên Viện Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Thương mại và đại diện từ các doanh nghiệp đối tác cùng tham dự.

Căn cứ vào biên bản ghi nhớ đã ký kết, các bênthống nhất hợp tác chặt chẽ và hiệu quả để triển khai các hoạt động dành cho sinh viên và giảng viên gồm có Chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên năm 2 và 3 nhằm giúp sinh viên có những hiểu biết nghề nghiệp và sự chuẩn bị cần thiết trước khi tốt nghiệp; Các chương trình đào tạo định hướng và trang bị kỹ năng mềm được thực hiện bởi các chuyên gia của Doanh nghiệp giúp sinh Sinh viên năm thứ 2, 3 được trang bị các kỹ năng cần thiết khi đi xin việc, phỏng vấn, làm việc nhóm và các kỹ năng mềm cần thiết; Chương trình tuyển dụng thực tập, tuyển dụng nhân viên mới nhằm tạo cơ hội cho sinh viên năm cuối thực tập thực tế và các sinh viên năm cuối cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty. 

Việc Trường Đại học Thương mại cùng 6 doanh nghiệp đối tác tiến hành Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay là bước tiến quan trọng để các bên có những cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo, tạo môi trường gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn nhằm mang lại lợi ích cho các bên, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận và nhận các thông tin hữu ích về cơ hội thực tập, việc làm, các kênh tư vấn và trau dồi và phát triển kĩ năng. Đồng thời, đối với các doanh nghiệp đối tác, hoạt động này đã góp phần nâng cao hình ảnh, trách nhiệm xã hội của tổ chức, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có năng lực ngoại ngữ và kỹ năng chuyên nghiệp, khả năng thích ứng nhanh với các vị trí công việc..

Phát biểu tại Lễ kí, PGS.TS Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại chia sẻ “Tôi tin tưởng rằng, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay giữa Trường Đại học Thương Mại và các doanh nghiệp thực sự đem lại cho sinh viên những nhịp cầu thực tiễn góp phần giúp sinh viên của Viện Hợp tác quốc tế nói riêng và sinh viên Trường ĐH Thương mại nói chung, vững bước ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, là môi trường để học sinh được thực học – thực hành, vững vàng hơn trong tương lai”

Lễ ký kết đã diễn ra trong không khí trang trọng, mở ra mối quan hệ hơp tác bền vững và lâu dài, giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên, Nhà trường và doanh nghiệp.

1

1

1

1

1

1

1

1

1