Đoàn Thanh Niên

Lễ phát động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024” và chương trình Tập huấn kỹ năng sơ cấp tại cộng đồng cho đoàn viên, sinh viên Trường năm 2024

06/06/2024
Chiều ngày 4/6/2024, tại Hội trường H1, các đoàn viên sinh viên Trường Đại học Thương mại đã tham gia Lễ phát động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024” và chương trình Tập huấn kỹ năng sơ cấp tại cộng đồng
 
Tham dự buổi lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của: PGS.TS Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng; TS. Phan Thu Trang - Bí thư Đoàn Trường; ThS. Nguyễn Thị Hưởng - Trạm Trưởng Trạm Y tế Trường; cùng các đồng chí trong BCH Đoàn Trường, các đồng chí Bí thư Liên chi đoàn Khoa/Viện và đại diện các đội TNTN trong Trường.
 
 
 
Về phía Bệnh viện E, có ThS,BS. Nguyễn Đình Hiếu - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện E; Th.S, BS Nguyễn Lê Hà - Chi hội trưởng Chi hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện E; cùng đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện E.
 
 
Trong khuôn khổ buổi lễ, TS. Phan Thu Trang đã phát biểu, tuyên bố phát động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024”. Theo đó, chiến dịch sẽ diễn ra tập trung từ tháng 5 đến đầu tháng 8 năm 2024 với 2 chương trình lớn:
1. Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2024”
2. Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh 2024 tại các địa phương.
 
 
Tổng số giá trị quà tặng và tiền mặt hỗ trợ xây dựng công trình thanh niên trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024 là 400 triệu đồng. Thay mặt BCH Đoàn trường, đồng chí Phan Thu Trang gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà Trường đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, các đơn vị phòng ban chức năng trong trường đã luôn hỗ trợ và phối hợp với Đoàn Thanh niên để thực hiện tốt các chương trình.
 
PGS.TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã phát biểu chỉ đạo, động viên và dặn dò các bạn sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024: triển khai các nội dung tình nguyện an toàn, hiệu quả, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện lan toả những hình ảnh đẹp và ý nghĩa của tuổi trẻ Thương mại đến khắp mọi miền Tổ quốc.
 
 
Bạn Phạm Đoàn Phương Hiền - Chủ nhiệm CLB Tình nguyện TMU - Tuổi trẻ xanh đại diện các tình nguyện viên đã phát biểu và hứa quyết tâm tham gia các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 nhiệt tình, sáng tạo và năng động.
 
 
Ngay sau đó, đại diện BGH Nhà trường, Bí thư Đoàn Trường, đại diện các CLB TNTN và đại diện đoàn viên sinh viên đã đồng thời nhấn nút khởi động cho chuỗi hoạt động “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024”.
 
 
Tiếp nối chương trình là nội dung Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tại cộng đồng cho đoàn viên sinh viên Trường Đại học Thương mại. Chương trình Tập huấn được tổ chức với mục đích trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho đoàn viên sinh viên tình nguyện góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, bồi dưỡng kỹ năng sống và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp.
 
 
Chương trình Tập huấn kỹ năng sơ cấp tại cộng đồng được tổ chức dưới sự hướng dẫn chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện E (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện E, Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện E, phòng Công tác xã hội – Bệnh viện E) và Trạm Y tế Trường Đại học Thương mại với 02 kỹ năng cơ bản về Xử trí ngừng tuần hoàn và Sơ cứu chấn thương.
 
 
Bên cạnh việc được cung cấp các kiến thức lý thuyết, các bạn đoàn viên sinh viên cũng được chia thành các nhóm để thực hành, đảm bảo ghi nhớ và thực hiện đúng các bước kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản.
 
Với những kiến thức và kỹ năng được học trong buổi tập huấn sẽ góp phần giúp các đoàn viên sinh viên có thể bảo vệ chính mình, những người xung quanh, mang lại thật nhiều lợi ích thiết thực đem đến những giá trị cốt lõi, tri thức về chăm sóc sức khỏe chủ động.