NCKH (Người học)

Lễ phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024” và Talkshow “Chuyện khởi nghiệp”

29/03/2024
Ngày 29/3/2024, Lễ phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024” và Talkshow “Chuyện khởi nghiệp” đã được tổ chức thành công tại Trường Đại học Thương mại.
Cuộc thi năm nay không chỉ hướng tới mục tiêu tạo môi trường khuyến khích sự sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn hướng tới việc đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, tiến tới xây dựng quỹ hộ trợ sinh viên khởi nghiệp trong toàn Trường.
 
 
Tới tham dự buổi Lễ phát động, về phía các vị khách mời và đại diện của các đơn vị đối tác, nhà tài trợ có sự hiện diện của Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban CSR Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BATECO; Ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Bà Bùi Thị Ngọc - Phó Trưởng ban CSR, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Ngọc Hà; Ông Nguyễn Bá Tưởng - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giáo dục Quốc tế EduGo và các thành viên trong Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
 
 
 
Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của PGS,TS. Hà Văn Sự - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; TS. Phan Thu Trang - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường, Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại; TS. Nguyễn Thu Quỳnh - Trưởng phòng Công tác sinh viên; Các thầy/cô giáo đại diện các đơn vị, các Khoa/Viện thuộc Trường và các sinh viên quan tâm đến chương trình Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU 2024.
 
Phát biểu chào mừng và tuyên bố phát động Cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024, PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong thời đại toàn cầu hóa, thời đại kinh tế tri thức, thời đại của đổi mới sáng tạo và điều đó đã làm cho thế giới của chúng ta ngày càng trở nên phẳng hơn. Đó là thời đại thế hệ trẻ, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng là những thách thức mới – những thách thức toàn cầu. Vì vậy, trong thời đại này, đổi mới sáng tạo và dám khởi nghiệp đã trở thành lựa chọn tất yếu, là chìa khóa để thế hệ trẻ bước vào thế giới ngày nay. Các bạn trẻ cần tích lũy đầy đủ những tri thức, đồng thời để thành công các bạn cũng có thể phải trả giá bằng vô số sự thất bại.
 
PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng
và tuyên bố phát động Cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024
 
Theo quan điểm của Đảng và Nhà nước, cũng như kinh nghiệm của các nước phát triển trên thế giới, các trường đại học đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đó là nơi tạo ra nguồn tri thức, truyền cảm hứng và kết nối Nhà trường với các doanh nghiệp, tổ chức, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Vì vậy, Nhà trường là nơi nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp, là nơi tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp tốt nhất cho thế hệ trẻ.”
 
Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, các doanh nghiệp đối tác, nhà tài trợ trong quá trình góp phần làm nên thành công của Cuộc thi.
 
 
Tại buổi Lễ, để thể hiện cam kết hỗ trợ mạnh mẽ đối với Cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024, bên cạnh sự đồng hành, tư vấn, hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ cho quá trình tổ chức cuộc thi tới Nhà trường với số tiền 20 triệu đồng.
 
 
Tiếp theo chương trình là Talkshow “Chuyện khởi nghiệp”, với sự tham gia của các diễn giả: Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban CSR Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Bà Bùi Thị Ngọc - Phó Trưởng ban CSR, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Ngọc Hà; Ông Nguyễn Bá Tưởng - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giáo dục Quốc tế EduGo. Tại Talkshow, các diễn giả đã có những chia sẻ vô cùng quý báu về các trải nghiệm khởi nghiệp trong quá trình phát triển của họ và của doanh nghiệp mà họ đã xây dựng.
 
 
Thông qua Talkshow, các bạn sinh viên đã có cơ hội trò chuyện với những doanh nhân tài năng, được đặt câu hỏi và giải đáp về các vấn đề trong quá trình khởi nghiệp; đồng thời lắng nghe những kinh nghiệm khởi nghiệp, những thất bại, từ đó rút ra bài học quý giá, những lời khuyên bổ ích về giá trị thành công trong hành trình xây dựng, duy trì, phát triển doanh nghiệp; từ đó có một cái nhìn tổng quan, thiết thực nhất cho con đường khởi nghiệp của mình trong tương lai.
 
 
Những thông điệp các diễn giả mang đến Talkshow là nguồn động lực mạnh mẽ, thổi nguồn cảm hứng dồi dào vào ngọn lửa đam mê và khát vọng khởi nghiệp đang sẵn có trong chính các bạn sinh viên TMU.
 
Lễ phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024” và Talkshow “Chuyện khởi nghiệp” đã kết thúc thành công tốt đẹp, tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên để trau dồi kiến thức, kỹ năng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.