Người học

Người học

Lễ trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trường năm 2022 và Tọa đàm "Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số"

17/09/2022
Sáng ngày 16 tháng 9, tại Hội trường H3, Thư viện Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trường năm 2022 và Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số”.
Lễ trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trường năm 2022 và Tọa đàm
Tham dự Lễ trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trường năm 2022 và Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số”, về phía khách mời, có bà Nguyễn Bá Linh - chuyên gia trị liệu tâm lý, Master Coach NLP, công tác tại Đại sứ quán Pháp; bà Trịnh Thùy Linh - chủ tịch dự án Phố sách Sinh viên, Trưởng ban sự kiện Hội sách Khuyến học và các chương trình thúc đẩy phát triển văn hóa đọc cho thanh thiếu niên, công tác tại Công ty Cổ phần Sách Alpha  (Alpha books).

Về phía Trường Đại học Thương mại, có PGS.TS Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; Ths. Nguyễn Thị Thu Điệp - Giám đốc Thư viện; Các đại diện trưởng, phó khoa, viện và phòng ban trong trường; Các thí sinh đạt giải cuộc thi và rất đông sinh viên thuộc các khoa, viện trong trường.
 
1A6A6302


Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trường Đại học Thương mại năm 2022 đã có gần 300 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức. Các thí sinh đã thể hiện tình yêu sách của bản thân thông qua việc chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những cuốn sách truyền cảm hứng, hướng đến lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức, trang trí đẹp mắt, sáng tạo. Với những đổi mới trong thể lệ, các bài dự thi đã có sáng tạo trong cách thể hiện, nhiều kế hoạch hành động, sáng kiến kinh nghiệm được xây dựng và triển khai trong thực tế, phù hợp, có tính lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Sau các vòng chấm tập trung, Ban giám khảo cuộc thi đã chấm và lựa chọn được 20 bài đạt chất lượng xuất sắc, gửi 10 bài dự thi vòng chung kết Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp Trường năm 2022, bao gồm:
Giải tập thể:
- Giải Nhất thuộc về Khoa Tiếng Anh
- Giải Nhì thuộc về Khoa Tài chính – Ngân hàng
- Giải Ba thuộc về Khoa Kinh tế - Luật
Giải cá nhân:
- Giải Nhất: Phạm Hồng Thái – Khoa Quản trị kinh doanh
- Giải Nhì: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Phạm Ánh Tuyết – Khoa Kế toán - Kiểm toán
- Giải Ba:
  1. Nguyễn Hoài Phương - Khoa Marketing
  2. Lữ Ngọc Hà - Khoa Marketing
  3. Tào Thu Hằng - Khoa Kế toán - Kiểm toán
  4. Trương Tiểu Phụng - Viện Đào tạo quốc tế
  5. Nguyễn Lan Hương - Khoa Marketing
  6. Vũ Đào Phương Thùy - Khoa Marketing
  7. Nguyễn Phương Nhi - Khoa Kế toán - Kiểm toán
- Giải Khuyến khích:
  1. Phạm Trà Mi - Khoa Kế toán - Kiểm toán
  2. Nguyễn Đức Duy- Khoa Tiếng Anh
  3. Nguyễn Kim Anh - Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử
  4. Phan Duy Hưng - Khoa Khách sạn du lịch
  5. Phạm Thanh Hương - Khoa Tiếng Anh
  6. Ngô Việt Dũng - Khoa Marketing
  7. Phạm Thị Bảo Linh - Khoa Kế toán Kiểm toán
  8. Phạm Thị Hải Vân - Khoa Tiếng Anh
  9. Nguyễn Thị Vân Ngọc - Khoa Khách sạn du lịch
  10. Nguyễn Thị Thảo Anh - Viện Đào tạo quốc tế

Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS Hà Văn Sự đã nhấn mạnh vai trò vô cùng to lớn của sách và văn hóa đọc trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, góp phần phát triển tư duy, phát triển nguồn lực tương lai của đất nước trong thời kỳ hội nhập 4.0, đồng thời cũng biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Thư viện trong việc phát triển văn hóa đọc những năm gần đây.
 
305648821 5366288120155393 8857766374532503677 n

Tại phần 2 của chương trình, tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số”  đã diễn ra sôi nổi với phần dẫn dắt của hai diễn giả. Sinh viên tham dự tọa đàm đã lắng nghe các chia sẻ về cách lan tỏa và phát triển văn hóa đọc ở Châu Âu, trải nghiệm cách làm văn hóa, phát triển văn hóa đọc của các Thư viện hàng đầu nước Pháp thời kỳ hội nhập công nghệ số;  Câu chuyện khuyến đọc ở Việt Nam, cách thức đổi mới phương thức, kỹ năng đọc của sinh viên trong thời đại 4.0, hành trình và lịch sử phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên trong trường. Với những chia sẻ và trao đổi tại buổi toạ đàm, sinh viên sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách, các kỹ năng bắt buộc người Việt trẻ cần có để có thể hòa nhập vào thời đại công nghệ số, trở thành công dân toàn cầuSau gần 2 giờ trao đổi, buổi toạ đàm kết thúc với phần giải đáp thắc mắc từ các diễn giả. Các bạn sinh viên tham gia chương trình đã được nhận những quà tặng hấp dẫn từ hai diễn giả và Thư viện, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp định hướng, hoàn thiện bản thân trên con đường sự nghiệp sau này.
 

Kết thúc chương trình, Ths. Nguyễn Thị Thu Điệp – Giám đốc Thư viện đã có phát biểu tổng kết và kết thúc tọa đàm.