Người học

Người học

Lễ trao giải Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023” và Tọa đàm “Gen Z và việc đọc sách”

21/09/2023
Sáng ngày 20/9/2023, tại Hội trường H3, Thư viện Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023” và Tọa đàm “Gen Z và việc đọc sách”.

Tham dự buổi Lễ, về phía khách mời, có diễn giả Nguyễn Bá Dương – Founder Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Balotech; bà Phạm Thị Thủy – Giám đốc Truyền thông marketing Công ty Cổ phần Thái Hà Books.

 

 

Về phía Trường Đại học Thương mại, có PGS. TS Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thu Điệp - Giám đốc Thư viện; ThS. Hoàng Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc Thư viện; đại diện Trưởng, Phó khoa, viện và phòng ban trong Trường; Các thí sinh đạt giải cuộc thi và đại diện 200 sinh viên thuộc các khoa, viện đã tới tham dự đông đủ.

 

 

Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023” đã có hơn 60 video clip dự thi chất lượng được gửi về Ban tổ chức. Các thí sinh đã thể hiện tình yêu sách của bản thân thông qua việc chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những cuốn sách truyền cảm hứng, hướng đến lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội. Với những đổi mới trong thể lệ, các bài dự thi đã có nhiều sáng tạo trong cách thể hiện, nhiều kế hoạch hành động, sáng kiến kinh nghiệm được xây dựng và triển khai trong thực tế có tính khả thi, lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

 

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023, bao gồm:

 

Giải tập thể:

- Giải Nhất thuộc về Liên chi đoàn Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế và Thương mại Điện tử

- Giải Nhì thuộc về Liên chi đoàn Khoa Kinh tế

Giải Ba thuộc về Liên chi đoàn Khoa Tiếng Anh

Giải cá nhân:

- Giải Nhất: Nguyễn Thu Hằng – Khoa Quản trị Kinh doanh

- Giải Nhì: 

1. Phạm Hữu Lương và Lê Bảo Ngọc – Khoa Quản trị Kinh doanh

2. Nhóm PALALA: Nguyễn Mai Anh/ Lê Mai Phương/ Nguyễn Thị Hiền Lương/ Bạch Bùi Nguyệt Anh/ Đàm Phương Anh/ Nguyễn Diệu Linh- Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử

- Giải Ba: 

1. Nhóm FBA: Kiều Trang Thư/Đào Thị Minh Nguyệt /Nguyễn Công Phúc(Khoa Quản trị kinh doanh)/Nguyễn Đăng Tuấn Việt/Bùi Tiến Dũng(Viện Đào tạo Quốc tế)/Lê Thị Thương Huyền (Khoa Tài chính – Ngân hàng)

2. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Khoa Kế toán - Kiểm toán

3. Phạm Trà Mi/Tạ Lan Anh/Phạm Trà Giang - Khoa Kế toán - Kiểm toán

4. Nguyễn Hồng Phúc/Nguyễn Thị Như Quỳnh/Hoàng Yến Như/Trần Thủy Ngân/Đinh Hiền My/Dương Thị Mai - Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử

- Giải Khuyến khích:

1. Vũ Đào Phương Thùy – Khoa Marketing

2. Phùng Văn Lâm/Trần Thanh Huyền/Phạm Ngọc Hà – Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử

3. Đỗ Thị Hương/Vũ Thị Phương Anh - Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử.

4. Nguyễn Thị Mai Lan – Khoa Tiếng anh

5. Vũ Thị Hương – Khoa Tiếng anh

6. Đỗ Hà Phương/Nguyễn Thị Thu Trang- Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử

7. Vũ Thị Loan – Khoa Tiếng anh

8. Nguyễn Tuyết Ngọc/Vũ Thị Nguyệt Minh – Khoa Tài chính Ngân hàng

9. Lương Thị Minh Thư/Bùi Mai Phương/Diêm Thị Thanh Tâm - Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử

10. Giáp Thu Hoài/Vũ Thị Thanh Nhàn - Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế & Thương mại Điện tử.

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã nhấn mạnh vai trò vô cùng to lớn của sách và văn hóa đọc trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, góp phần phát triển tư duy, phát triển nguồn lực tương lai của đất nước, đồng thời ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Thư viện trong việc phát triển văn hóa đọc những năm gần đây.

 

 

Phần 2: Tọa đàm “Gen Z và việc đọc sách”. Buổi tọa đàm đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên trong trường. Với những chia sẻ của diễn giả, sinh viên đã hiểu hơn về xu hướng đọc của Gen Z hiện nay, các kỹ năng đọc cần có trở thành công dân toàn cầu, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp định hướng, hoàn thiện bản thân trên con đường sự nghiệp sau này.

 

Cũng trong khuôn khổ Ngày Hội sách chào tân sinh viên do Thư viện phối hợp tổ chức, nhiều hoạt động sôi nổi đã thu hút đông đảo bạn đọc đến tham dự như: Trưng bày sách của nhà sách Thái Hà Books, trao đổi và tặng sách,... 

 

Các hoạt động trong Ngày Hội sách chào tân sinh viên của Thư viện đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc, mang lại không khí tươi mới, sôi nổi, góp phần lan tỏa tình yêu sách, niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng Trường đại học Thương mại nói riêng và xã hội nói chung.