NCKH (Người học)

Lễ trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018

25/05/2022
Chiều 27/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Đại học Huế phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018.

Chiều 27/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Đại học Huế phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018.

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Giám đốc ĐH Huế; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, ngành Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; cùng gần 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT gửi lời chúc mừng các giảng viên trẻ, sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và đạt giải thưởng. Thứ trưởng cho biết, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Bộ GD&ĐT đã và đang triển khai kế hoạch hành động của ngành giáo dục, trong đó có kế hoạch đổi mới nghiên cứu khoa học với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học. Nghiên cứu khoa học nói chung, nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên nói riêng, vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học trong trường đại học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước.

Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học được tổ chức 3 năm một lần, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hàng năm, với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng xây dựng đội ngũ các nhà khoa học trẻ năm động, sáng tạo, gắn chặt chẽ với hoạt động khoa học – công nghệ của nhà trường, tăng cường hợp tác, liên kết với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học, hướng tới công bố quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các sinh viên có đề tài nghiên cứu đạt giải Nhất

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: “Thành công của các giảng viên trẻ, sinh viên hôm nay là nhờ sự quan tâm của nhà trường, sự nhiệt tình hướng dẫn và tâm huyết với nghề, ngọn lửa đam mê khoa học của các thầy cô giáo. Đặc biệt là nhờ chính sự say mê, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ và ý chí vươn lên khẳng định mình của chính các giảng viên trẻ, của các em. Tôi tin tưởng rằng, các giảng viên, các em sẽ tiếp tục phát huy những kế quả đạt được, say mê hơn nữa với nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn đức, luyện tài để trở thành những nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý giỏi, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Kết thúc Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên trẻ năm 2018, Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cho 23 tập thể, 37 cá nhân có công trình nghiên cứu đạt kết quả cao; cấp giấy chứng nhận cho các giảng viên trẻ có công trình đạt giải Ba và Khuyến khích.  Ban thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy chương Tuổi trẻ sáng tạo cho 7 cá nhân giảng viên trẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao tặng bằng khen cho giảng viên trẻ có công trình nghiên cứu đạt giải Nhất

Đối với Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018, Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cho 18 tập thể đạt nhiều thành tích trong hoạt động khoa học – công nghệ, cấp nhận chứng nhận cho sinh viên, giảng viên hướng dẫn các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải; Ban thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho sinh viên có đề tài đạt giải Nhất và giải Nhì.
Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 nhận được 389 đề tài dự thi từ 88 trường đại học, học viện trong cả nước. Theo đó có 63 đề tài, sảm phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Kết quả có 9 đề tài đạt giải Nhất, 49 đề tài đạt giải Nhì, 96 đề tài giải Ba, 137 đề tài giải Khuyến khích.

Trường Đại học Thương mại có 03 công trình tham dự giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học và đạt 02 giải Ba. Điều này càng khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như các thầy cô hướng dẫn.

Sinh viên nhận bằng khen đạt giải ba Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2018

Sinh viên Hoàng Trần Hiếu nhận bằng khen đạt giải ba Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2018

Sinh viên Nguyễn Thu Hà nhận bằng khen đạt giải ba Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2018