Đại học Chính quy

NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ - KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

22/03/2019
Clip giới thiệu Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Thương mại

 
Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Thương mại được thành lập từ năm 1998, khoa bao gồm 2 bộ môn: Bộ môn Kinh tế quốc tế và Bộ môn Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế. Đội ngũ giảng viên của Khoa có 1 PGS, 3 Tiến sỹ và nhiều Thạc sỹ được đào tạo ở trong và ngoài nước. Các bộ môn đảm nhận giảng dạy các môn học chính yếu thuộc ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Kinh tế quốc tế và các chuyên ngành khác của Nhà trường. Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã tham gia đào tạo ở cả trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, các dự án liên kết với nước ngoài...
Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Thương mại là một địa chỉ đào tạo uy tín về các ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Điểm khác biệt mang tính đột phá của Khoa là hệ thống giảng viên có trình độ cao, có kinh nghiệm làm việc và tư vấn thực tế cho các doanh nghiệp lớn, các cơ quan đơn vị trong cả nước. Ngoài ra, các giảng viên thỉnh giảng, các giảng viên là doanh nhân, chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước cũng góp phần giúp học viên không chỉ trang bị các kiến thức lý thuyết mà quan trọng nhất là các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nhân thành đạt. Khoa luôn đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Từ khi thành lập đến nay khoa đã có 5 giáo viên được Nhà nước phong học hàm phó giáo sư, nhiều cán bộ giáo viên và tập thể được Bộ trưởng tặng bằng khen và Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen.
 
dsc6252
 
dsc6323

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Thương mại hiện đào tạo 2 ngành với 2 chuyên ngành: Ngành Kinh tế quốc tế (chuyên ngành Kinh tế quốc tế); ngành Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành Thương mại quốc tế).
Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thỏa mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế. Đây là công việc giao dịch giữa quốc gia này với quốc gia khác, là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh.
 
53517160 1894271510678540 6773708886638592000 o
 
chao tan sinh vien

Ngành Kinh doanh quốc tế chuyên ngành Thương mại quốc tế thuộc nhóm ngành kinh doanh, đào tạo cử nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, nắm vững kiến thức chung về quản trị kinh doanh, chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia, các hoạt động kinh doanh quốc tế, đầu tư quốc tế. Bên cạnh những kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh doanh quốc tế như đầu tư quốc tế, logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế, khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng cụ thể về các vấn đề thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, kỹ năng đàm phán, thương lượng, giải quyết trong tranh chấp thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài... Các kỹ năng này chính là những hành trang cần thiết mang tính chiến lược của các cử nhân Kinh doanh quốc tế.
 
img 9834
Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017-2018 của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng thực hành các kiến thức, tham gia hoạch định chiến lược, quy hoạch, quản lý các hoạt động kinh doanh quốc tế. Cùng với sự phát triển của hoạt động kinh doanh và đầu tư quốc tế, nhân sự ngành kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế có thể đảm nhận rất nhiều vị trí khác nhau ở các công ty và tập đoàn kinh tế, kinh doanh trong và ngoài nước; trong các ngành như ngoại giao, hậu cần, vận tải quốc tế, hàng không, xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường/marketing quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, tư vấn đầu tư quốc tế/xúc tiến thương mại, thanh toán quốc tế ở các ngân hàng, hải quan… Cụ thể, người tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế có thể làm các công việc như: chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng…
 
54523350 1890171057755252 8094566674830721024 o
Sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tại Đại hội thể thao EFES 2017
 
54516295 1890174074421617 1637605849541115904 o
Sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tại Đại hội thể thao EFES 2017

Người học ngành này cũng luôn có cơ hội thăng tiến trở thành nhà quản trị cấp cao; các nhà hoạch định chiến lược, chính sách; nhà lãnh đạo tại các doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia hoặc tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.
Năm 2019, ngành Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành Thương mại quốc tế) Trường Đại học Thương mại xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Văn-Anh (D01), Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01).
Ngành Kinh tế và Kinh doanh quốc tế là hai ngành mang tính toàn cầu, đem lại cho người học rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp tốt và hấp dẫn. Nếu là một người năng động, có đam mê và nhiệt huyết thì đây chính là chuyên ngành dành cho bạn.
-----------------------------
Tên tiếng Việt: Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Tên tiếng Anh: Faculty of International Business and Economics
Website: http://kinhtekinhdoanhquocte.tmu.edu.vn/vi/
Fanpage: https://web.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU/
Email: kinhtevakinhdoanhquocte@gmail.com