Tin tức nổi bật

Nhìn lại workshop: Kỹ năng soạn thảo email chuyên nghiệp, hiệu quả

29/03/2022

Vào 14h00 chiều Chủ nhật, ngày 27/03/2022, Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức chương trình workshop “Bí kíp soạn thảo email chuyên nghiệp, hiệu quả”, nằm trong chuỗi workshop phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Chương trình có sự tham gia của hai diễn giả khách mời là chị Phan Hạ và chị Trần Vinh, là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Chương trình workshop được đông đảo các bạn sinh viên tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Đặc biệt tham dự workshop lần này ngoài các bạn sinh viên của Viện, của trường còn có đông đảo các em học sinh lớp 12 đang dự tuyển vào các chương trình liên kết quốc tế của Viện Đào tạo quốc tế. Tại sự kiện, chị Phan Hạ và chị Trần Vinh đã mang đến những chia sẻ vô cùng bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên. Thay vì việc đưa ra những kiến thức khuôn mẫu, dập khuôn, hai vị diễn giả đã mang đến những câu chuyện thực tế xoay quanh chủ đề kỹ năng viết email, giúp các bạn sinh viên hiểu được cách sử dụng email trong từng môi trường đặc thù, như sử dụng email trong môi trường học tập để giao tiếp, trao đổi với thầy cô, bạn bè, hay sử dụng email trong ứng tuyển ra sao để gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Đồng thời, diễn giả cũng chỉ ra những lỗi sai thường gặp trong quá trình soạn thảo và gửi email, từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích giúp các bạn sinh viên tránh mắc phải những sai sót đó.

Trong chương trình workshop lần này, các bạn sinh viên đã rất hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi do diễn giả đưa ra cũng như như sôi nổi tương tác, phát biểu với diễn giả trên box chat Zoom.

Khép lại buổi chia sẻ, mỗi bạn sinh viên Viện Đào tạo quốc tế nói riêng và sinh viên Trường Đại học Thương mại nói chung đã có cho riêng mình những bài học thú vị về hành trang nghề nghiệp. Hy vọng với những kiến thức, kỹ năng mà diễn giả chia sẻ trong chương trình kết hợp với kiến thức chuyên môn được học trên lớp, các bạn sẽ trưởng thành và tự tin hơn khi bước vào ngưỡng cửa tương lai.