Công đoàn

Phong trào “Chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn” của TT Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng nghề nghiệp

09/08/2022
Hưởng ứng phong trào “Thi đua lao động sáng tạo” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, và thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐ của Công đoàn Trường Đại học Thương mại về việc tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học” năm học 2021-2022, Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng nghề nghiệp đã phát động phong trào “Công đoàn viên với sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn” tới toàn thể viên chức của Trung tâm.
Phong trào “Chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn” của TT Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng nghề nghiệp
Phong trào được triển khai trong thời gian 04 tháng, từ tháng 01/2022 đến tháng 04/2022.  Nhận thấy đây là một hoạt động thiết thực và vô cùng có ý nghĩa, nên ngay sau khi Công đoàn Trung tâm đưa ra thông tin về phong trào, toàn bộ đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Trung tâm đã rất chủ động tìm hiểu, lên ý tưởng và hăng hái đăng ký tham gia. Mỗi thành viên của Trung tâm đều mong muốn đóng góp một sáng kiến kinh nghiệm để được giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, vì mục tiêu chung phát triển công tác chuyên môn, đưa Trung tâm ngày càng trở nên phát triển và lớn mạnh.

Sau 04 tháng nỗ lực hoàn thành các sáng kiến kinh nghiệm, ngày 10/05/2022, Trung tâm đã tổ chức buổi Tọa đàm trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm – Phòng 01 nhà A – với chủ đề “Chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn”. Thay mặt Ban tổ chức, Tiến sĩ Tạ Quang Bình - Giám đốc Trung tâm đã phát biểu khai mạc và có đôi lời chia sẻ về vai trò của phong trào và mục đích của buổi Tọa đàm. Thạc sĩ Đỗ Mạnh Tiến – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm chủ trì buổi Tọa đàm, lần lượt giới thiệu các sáng kiến kinh nghiệm đến từ các Công đoàn viên, bao gồm:
1. Xây dựng và tổ chức các chương trình tọa đàm về kỹ năng nghề nghiệp dành cho sinh viên trường Đại học Thương mại
2. Xây dựng kênh hỗ trợ giới thiệu đơn vị thực tập và việc làm cho sinh viên trường Đại học Thương mại
3. Áp dụng một số công cụ hỗ trợ dạy và học tiếng Anh theo hình thức trực tuyến
4. Nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh khóa học ngắn hạn tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo kỹ năng nghề nghiệp
 
Buổi Tọa đàm diễn ra trong không khí vô cùng vui tươi, sôi nổi và tích cực. Các thành viên tham gia Tọa đàm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cùng nhau chia sẻ, trao đổi và giải đáp các vướng mắc trong công tác chuyên môn của Trung tâm.


Buổi Tọa đàm đã diễn ra rất thành công và hiệu quả. Kết thúc buổi Tọa đàm, các Công đoàn viên đều có những phản hồi tích cực và bày tỏ sự hài lòng với các kết quả nhận được. Theo các Công đoàn viên, phong trào “Chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn” là một hoạt động vô cùng bổ ích và thiết thực, tạo điều kiện để đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Trung tâm thể hiện tinh thần trách nhiệm và cầu thị, phát huy tính chủ động và sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý và chuyên môn của Trung tâm nói riêng và trường Đại học Thương mại nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong Trung tâm học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau, vun đắp tình cảm đồng nghiệp, cùng nhau xây dựng một công đoàn bộ phận ngày càng đoàn kết và gắn bó hơn.