Hợp tác trong nước

Ra mắt cổng thông tin việc làm và tọa đàm “English for success”

21/03/2023
Sáng ngày 21/3/2023, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chương trình Ra mắt cổng thông tin việc làm và tọa đàm “English for success”.

Suy nghĩ về việc tìm kiếm công việc phù hợp sau khi ra trường là mối trăn trở thường trực của rất nhiều các bạn sinh viên. Thấu hiểu được vấn đề này, Trường Đại học Thương mại kết hợp cùng với Công ty cổ phần Career Builder đã xây dựng cổng thông tin việc làm: vieclam.tmu.edu.vn, với mong muốn tạo ra một kênh tìm kiếm việc làm hữu ích và chất lượng cho các bạn sinh viên.

 

 

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đắc Cường – Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Phan Đình Quyết – Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông; ThS. Kim Hoàng Giang – THNV Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ThS. Phạm Quang Hải – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; các CBGV và sinh viên quan tâm.

 

 

Tham dự chương trình, về phía đối tác của Nhà trường – Công ty cổ phần CareerBuilder, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Trường Anh - Giám đốc CareerBuilder chi nhánh Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Huyền – Quản lý cấp cao tại CareerBuilder; Ông Nguyễn Trung Tiến – Solution Consultant Supervisor. 

 

Tham gia trình bày tại chương trình có sự hiện diện của diễn giả Lee Việt – Co-Founder TAT Academy.

 

 

Phát biểu tại chương trình, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, việc hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp xây dựng cổng thông tin việc làm là một bước tiến quan trọng để các bên có cơ hội mở rộng mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo, tạo môi trường gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn nhằm mang lại lợi ích cho các bên, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các thông tin hữu ích, trau dồi và phát triển kĩ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới doanh nghiệp đối tác và hy vọng trong tương lai sẽ triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác với Công ty cổ phần Career Builder.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan phát biểu tại chương trình

 

Phó Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong quá trình hội nhập nói chung và trong đào tạo của Trường Đại học Thương mại nói riêng. Tiếng Anh ngày nay đang từng bước trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Trong công việc hay trong cuộc sống hằng ngày, tiếng Anh đều giữ một vai trò quan trọng. Chính vì thế, giá trị của tiếng Anh đối với con người ngày càng được tăng lên, nhất là thế hệ trẻ, trong đó có sinh viên. Tiếng Anh từ lâu đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới định hướng phát triển nghề nghiệp của các bạn trẻ. 

 

Hiểu được mối quan tâm rất lớn của các bạn sinh viên đối với việc bồi dưỡng kĩ năng Tiếng Anh, trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Công ty Career Builder tổ chức tọa đàm English for success với mong muốn giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn trực quan hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh đứng dưới góc độ nhà tuyển dụng, và có thêm những kinh nghiệm học tiếng anh thú vị đến từ phần chia sẻ của một thầy giáo dạy tiếng Anh.

 

Cũng tại chương trình, Bà Trường Anh - Giám đốc CareerBuilder chi nhánh Hà Nội cũng có những chia sẻ và khẳng định, Công ty sẽ đồng hành cùng Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 

 

Tại chương trình, các bạn sinh viên và các cán bộ giảng viên đã được nghe diễn giả Nguyễn Thị Trường (Trường Anh) – Giám đốc CareerBuilder chi nhánh Hà Nội chia sẻ về sự khác biệt giữa mức lương các vị trí có sử dụng tiếng Anh với không sử dụng tiếng Anh; phần trình bày về tầm quan trọng của tiếng Anh và cách học tiếng Anh của diễn giả Lee Việt. Đây đều là những chia sẻ, kiến thức hữu ích giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm học tập và trau dồi tiếng Anh.

 

Chương trình ra mắt cổng thông tin việc làm và tọa đàm “English for success” đã kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Một số hình ảnh của chương trình: