Hội thảo khoa học

Seminar về các xu hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực kinh doanh

12/12/2018
  Ngày 11/12/2018, trường Đại học đã tổ chức thành công hội nghị báo cáo chuyên đề "Các xu hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực kinh doanh" do GS. Simon Pervan, Trường Kinh doanh La Trobe  - Trường Đại học La Trobe, Australia báo cáo. 
       
GS Simon Pervan diễn thuyết tại buổi seminar

GS Simon Pervan hiện là GS của Trường Kinh doanh La Trobe  - Trường Đại học La Trobe, Australia. GS nguyên là Tổng biên tập của Tạp chí “Journal of Consumer Behaviour” thuộc danh mục ISI (Impact Factor: 1.659). Hiện nay, GS là thành viên Ban biên tập Tạp chí “Industrial Marketing Management”, tạp chí hàng đầu thuộc ISI (Hạng A*, Q1). GS đã tham gia nhiều dự án nghiên cứu khoa học quốc tế, đã công bố 50 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành thuộc danh mục ISI/SCOPUS với nhiều giải thưởng cho bài báo xuất sắc. Đến dự buổi hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại và các Trưởng phòng QLKH, ĐN-TT và Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế, Marketing, Quản trị nhân lực,…và hơn 70 cán bộ giảng viên, nhà nghiên cứu của Trường Đại học Thương mại. 
egv

GS Simon Pervan đã giới thiệu và trình bày một số xu hướng nghiên cứu mới trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh và marketing; các kinh nghiệm thực tế và thú vị trong NCKH, các kỹ năng về viết bài báo, gửi bài báo đến tạp chí khoa học và trả lời ý kiến phản biện. Với các ví dụ minh họa gần gũi, thú vị và khái quát vấn đề, GS  đã trình bày các nguyên nhân chính của việc một tạp chí khoa học quốc tế từ chối đăng một bài báo. Từ đó, giúp cho các nhà khoa học hoàn thiện hơn các kỹ năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học của cá nhân. GS cũng dành thời gian chia sẻ với các giảng viên ĐHTM về quy trình công bố một bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục ISI, SCOPUS và giải đáp một số câu hỏi mà các giảng viên nêu ra. Một kinh nghiệm mà GS chia sẻ là việc quốc tế hóa các bài viết thông qua kết hợp với những tác giả quốc tế, tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, tham gia vào các diễn đàn nghiên cứu quốc tế và hợp tác thực hiện các nghiên cứu.
y

Buổi hội nghị này nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm nâng cao năng lực NCKH nói chung và năng lực công bố bài báo quốc tế nói riêng cho đội ngũ giảng viên của Trường ĐH Thương mại.