Người học

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ THĂM QUAN THỰC TẾ DOANH NGHIỆP VÀ CHIA SẺ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP

17/02/2023

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ THĂM QUAN THỰC TẾ DOANH NGHIỆP VÀ CHIA SẺ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP

- Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Khoa Kinh tế nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Sáng ngày 16/2/2023, sinh viên Khoa Kinh tế thăm quan thực tế doanh nghiệp và chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp tại Trung tâm Kinh doanh Hội sở Ngân hàng TMCP Tiên Phong, tại số 57 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Chương trình diễn ra với sự có mặt của đại diện Khoa Kinh tế trường Đại học Thương mại cùng đại diện Ban lãnh đạo Trung tâm kinh doanh hội sở ngân hàng Tiên Phong

+ Về phía khoa Kinh tế trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của các thầy cô:

- PGS.TS Phan Thế Công- Trưởng khoa Kinh tế

- TS. Vũ Thị Yến- Phó trưởng khoa Kinh tế

- Cùng các thầy cô giáo khoa Kinh tế và hơn 40 bạn sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản lý kinh tế.

+ Về phía Doanh nghiệp có sự hiện diện của:

- Ông Lê Anh Thao- Giám đốc Trung tâm kinh doanh hội sở ngân hàng TMCP Tiên Phong

- Ông Đào Văn Hưng- Giám đốc khối khách hàng Doanh nghiệp 1

- Ông Trần Đức Toàn- Giám đốc khối khách hàng Doanh nghiệp 2

- Ông Lê Đình Trung- Giám đốc khối khách hàng cá nhân 

- Bà Lê Thị Hằng- Giám đốc phòng dịch vụ Khách hàng.

Tại buổi thăm quan doanh nghiệp, ông Lê Anh Thao- Giám đốc Trung tâm kinh doanh hội sở ngân hàng TMCP Tiên Phong đã giới thiệu mô hình tổ chức phòng ban tại Trung tâm, chia sẻ với sinh viên của Khoa về xu hướng kinh doanh hiện đại trong ngành ngân hàng, các kỹ năng; vị trí công việc mà sinh viên ngành Kinh tế sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm; cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. 

PGS,TS Phan Thế Công - trưởng Khoa Kinh tế bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh hội sở ngân hàng TMCP Tiên Phong đã tạo điều kiện và dành thời gian cho sinh viên của Khoa được tham gia Office tour tại ngân hàng, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn và có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tế tại ngân hàng.

Chuyến đi thăm quan đã kết thúc tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của các bạn sinh viên. Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết, mà quan trọng hơn hết là sinh viên Khoa Kinh tế có thể định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các phòng ban và nhân viên của Trung tâm Kinh doanh Hội sở ngân hàng TMCP Tiên Phong. Chúc anh chị nhiều sức khỏe, chúc Trung tâm ngày càng phát triển và tiếp tục hợp tác với Khoa tổ chức nhiều chuyến thăm quan ý nghĩa cho sinh viên.