Sự kiện

'Sốt' nhà trọ sau Tết, nhiều trường đại học tìm chỗ giới thiệu cho sinh viên

20/06/2022
Trước nhu cầu thuê chỗ trọ rất lớn của sinh viên sau Tết, các trường ĐH ở TP.HCM đều có kế hoạch hỗ trợ sinh viên.

Đoàn - Hội sinh viên, trung tâm hỗ trợ sinh viên, trung tâm dịch vụ sinh viên các trường đều đang thu thập thông tin về nhà trọ. Thông tin điểm trọ sẽ được sinh viên tình nguyện liên hệ để khảo sát và sau đó giới thiệu cho sinh viên.

Sinh viên cần liên hệ với nhà trường để được hỗ trợ chọn nhà trọ phù hợp với nhu cầu, tránh bị lừa hoặc thuê phòng giá quá cao.

Đón sinh viên tại bến xe chở đến tận phòng trọ

Ông Trần Thanh Thưởng - trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho hay hiện trường đã tiếp nhận đăng ký ở ký túc xá của trường 2.400 sinh viên và ký túc xá khu B ĐH Quốc gia TP.HCM 600 sinh viên. Số còn lại ở trọ, nhà người quen… nên nhu cầu chỗ trọ của sinh viên rất lớn.

"Trước tình hình này, nhà trường đã phân công 2 đơn vị phụ trách hỗ trợ nhà trọ cho sinh viên là Trung tâm dịch vụ sinh viên và Đoàn - Hội sinh viên trường. Do chủ động triển khai sớm nên hiện nguồn nhà trọ khá nhiều với gần 1.000 phòng. Giá nhà trọ 1,5 - 3 triệu đồng/phòng/tháng ở 2 - 3 người.

Để sinh viên yên tâm, trường tổ chức đón sinh viên từ bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây đưa về trường từ ngày 12-2. Khi sinh viên đến trường sẽ có đội ngũ cộng tác viên hỗ trợ giới thiệu các loại phòng trọ và chở đến tận nơi ở. Hoạt động bắt đầu từ ngày 10-2", ông Thưởng chia sẻ.

Theo ông Đặng Kiên Cường - trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, hiện một số khu nhà ký túc xá của trường đang được sửa chữa nên không tiếp nhận sinh viên đăng ký nội trú mới.