Hội thảo - thông tin khoa học

Talkshows Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới và cơ hội việc làm

03/04/2024
Talkshows: “Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới và cơ hội việc làm”.
 
Tối ngày 02/04/2024 vừa qua, Hội trường H1 trường Đại học Thương mại đã thực sự bùng nổ và “hot” hơn bao giờ hết với sự góp mặt của toàn bộ sinh viên chuyên ngành Quản lý kinh tế, Khoa Kinh tế, cùng các vị khách mời với Profile cực phẩm: hiện là chuyên gia kinh tế tài chính, CEO của các doanh nghiệp có doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm:
  • PGS.TS. Phùng Thế Đông, Ủy ban giám sát tài chính quốc gia
  • Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch quỹ đầu tư Việt Nam - singapore
  • TS. Trần Văn Lê, nhà sáng lập và CEO Công ty TNHH Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh
  • Bà Lê Dung, Viện trưởng Viện Doanh trí, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực DGroup
Chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên chuyên ngành Quản lý kinh tế những kiến thức kinh tế mới mẻ, thấm đẫm thực tiễn về: xu thế kinh tế thế giới trong lĩnh vực khoa học công nghệ, xu hướng thị trường lao động và việc làm; hay thực tế hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh mới hiện nay.
 
Phần thú vị nhất của tọa đàm: là các bạn sinh viên được giao lưu với các diễn giả là các CEO thành công trên thương trường, các nhà đầu tư và quản lý kinh tế, tài chính xuyên quốc gia đầy kinh nghiệm. Và thật tuyệt vời, khi được thấy, được nghe các bạn sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2 của khoa Kinh tế chúng ta mạnh dạn, đĩnh đạc, và đầy tự tin khi đặt các câu hỏi rất hay, rất “đắt giá” cho các diễn giả. Qua đó các bạn sinh viên đã được hiểu rõ hơn về những yêu cầu của thị trường lao động hiện nay, hiểu rõ hơn về chuyên ngành Quản lý kinh tế, từ đó có thể vững tin hơn với lựa chọn của mình và có những định hướng phấn đấu cho nghề nghiệp trong tương lai.
Tọa đàm “Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới và cơ hội việc làm” đã diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Trân trọng cảm ơn các anh chị diễn giả đã dành thời gian quý báu của mình để sẵn lòng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và cả các bài học rút ra trên hành trình lập nghiệp đầy chông gai thử thách của mình cho các bạn sinh viên khoa Kinh tế.