Tin tức nổi bật

Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (song ngữ Anh/Việt) liên kết với Đại học Long Hoa - Tháng 12/2013

07/03/2013

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN SINH THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÓA 2

LIÊN KẾT GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC

LONG HOA – ĐÀI LOAN

 

 

Đối tượng tuyển sinh: Đã tốt nghiệp cử nhân đại học áp dụng cho mọi chuyên ngành và hình thức đào tạo.

Thời gian đào tạo: 18 tháng. Lớp học được tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật.

Bằng cấp: Bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh do Bộ Giáo dục Đài Loan cấp có giá trị quốc tế

Học phí: Khoảng 105 triệu đồng (tương đương 5.000 USD)/học viên/ khoá. Học phí được chia đều và nộp làm 2 lần.

Địa điểm học: Trường Đại học Thương Mại, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ đào tạo: Song ngữ Anh/Việt (Đối với các môn giảng bằng tiếng Anh sẽ có trợ giảng là giảng viên của Đại học Thương mại)

Đội ngũ giảng viên: 60% giảng viên của chương trình là giảng viên của trường Đại học Long Hoa cử sang và 40% giảng viên có kinh nghiệm của trường Đại học Thương Mại

Hình thức xét tuyển : Xét duyệt hồ sơ.

Lợi ích của chương trình:

-  Chương trình đào tạo có trợ giảng là giảng viên của trường Đại học Thương mại. Yêu cầu ngoại ngữ đầu vào được giảm thiểu tối đa.

- Chương trình xen lẫn giữa lý thuyết và thực hành, giúp học viên có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành.

- Chương trình được thiết kế vào ngày nghỉ tạo cơ hội cho những người đang đi làm hoặc ở xa Hà Nội có thể theo học.

- Chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp giấy phép.

Hạn nộp hồ sơ: Ngày 10/12/2013.

Đơn đăng ký xét tuyển: Download tại đây

Đơn xin học (Application form): Download tại đây

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

TT

Môn học

Số tiết

TT

Môn học

Số tiết

1

Quản trị tri thức

54

6

Quản trị Marketing

54

2

Quản trị dự án

54

7

Quản trị chiến lược

54

3

Phương pháp nghiên cứu

54

8

Quản trị nguồn nhân lực

54

4

Quản trị tài chính

54

9

Đổi mới và quản lý doanh nghiệp

54

5

Nghiên cứu hành vi khách hàng

54

10

Quản lý sản xuất tiến tiến

54

 (Chương trình đào tạo có thể thay đổi cho phù hợp thực tiễn)

Mọi chi tiết xin liên hệ với khoa Đào tạo quốc tế -D104, Trường Đại học Thương mại. Điện thoại: 04.37687739

Giới thiệu Đại học Long Hoa:  

Website: http://www.lhu.edu.tw/

                  Trường Đại học Long Hoa (Tên đầy đủ là trường Đại học khoa học và công nghệ Long Hoa) được thành lập năm 1979.
Sát cạnh với đường cao tốc Bắc-Nam, trường đại học Long Hoa nằm giữa Kwei-Shan, Taoyuan và Shin-Chuan, Đài Bắc. Trường Đại học Long Hoa được sự hỗ trợ đặc biệt của Chính phủ Đài Loan và các tổ chức, doanh nghiệp nên trường trường đại học đã đào tạo được nhiều lớp sinh viên, học viên tốt nghiệp với chất lượng cao..

dailoan

              Là trường Đại học Khoa học và Công Nghệ hàng đầu ở phía bắc Đài Loan với 70% đội ngũ Giảng viên là Tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau và khoảng 10.000 sinh viên theo học, trường LHU luôn giữ vững phương châm giáo dục “Cần cù, Cống hiến, Chân thật và Đơn giản”. Mục tiêu của trường là đào tạo nên các chuyên viên kỹ thuật và kỹ sư tài năng, đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế

THÔNG TIN CHI TIẾT: CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

              Học phần phương pháp nghiên cứu khoa học là học phần bắt buộc thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương trong tất cả các chương trình đào tạo hệ chính quy các chuyên ngành. Học phần cung cấp các kiến thức, kỹ năng về tổng luận nghiên cứu khoa học, các thức thiết kế nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu định tính, phương pháp nghiên cứu định lượng, soạn thảo và thuyết trình kết quả nghiên cứu.

Mục tiêu môn học:

- Mục tiêu chung

             Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về phương pháp luận nghiên cứu khoa học, trên cơ sở đó sinh viên có thể hình thành kỹ năng thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và viết luận văn tốt nghiệp.

- Mục tiêu cụ thể

+ Mục tiêu về kiến thức: Hiểu được bản chất của nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu trong kinh tế và kinh doanh nói riêng. Nắm được các nội dung cơ bản phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính, các quy định trình bầy một báo cáo khoa học.

+ Mục tiêu về kỹ năng: kỹ năng xác định đề tài, mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài khoa học, khóa luận tốt nghiệp; kỹ năng chọn mẫu điều tra; kỹ năng thiết lập bảng hỏi, kỹ năng tổng quan tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài khóa luận; kỹ năng trình bầy một báo cáo khoa học, khóa luận tốt nghiệp.

 

QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

Mục tiêu chung:

             Sau khi kết thúc học phần, người học nắm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản về quản lý tài chính doanh nghiệp, có khả năng lập và triển khai kế hoạch R&D giải quyết các vấn đề quản lý tài chính doanh nghiệp.

Mục tiêu cụ thể:

              Sau khi kết thúc học phần, người học nắm được các phương pháp và kỹ năng ra quyết định lựa chọn mô hình quản lý tài chính doanh nghiệp, lựa chọn nguồn tài trợ, quyết định nội dung và phương thức quản lý tài sản của doanh nghiệp, phân tích và đánh giá các dự án đầu tư về mặt tài chính, phân tích và dự báo nhu cầu tài chính doanh nghiệp, ra quyết định quản lý tài chính trong các bối cảnh đặc biệt. Với những kỹ năng và phương pháp làm việc hữu ích đó, người học có thể tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong bộ phận quản lý tài chính trong các doanh nghiệp, bộ phận nghiên cứu và phân tích tài chính tại các công ty tài chính, công ty quản lý quỹ, công ty tư vấn,…

Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

             Học phần giới thiệu tổng quan về quản lý tài chính và nghiên cứu tình huống quản lý tài chính. Các nội dung quản lý tài chính bao gồm phân tích ngân quỹ, dòng tiền và lập kế hoạch tài chính; quản lý tài sản lưu động; tài trợ ngắn hạn; quyết định cấu trúc vốn; kỹ thuật phân tích ngân sách tư bản; tài trợ dài hạn. Các tình huống quản lý tài chính được nghiên cứu trong điều kiện thị trường tài chính Việt Nam

 

ĐỔI MỚI VÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

- Mục tiêu chung:

Học phần cung cấp cho người học các kiến thức và kỹ năng về đổi mới, quản lý tác nghiệp như quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý dự trữ hàng hoá và quản lý cung ứng dịch vụ thương mại ở doanh nghiệp thương mại cũng như trong hoạt động thương mại ở các loại hình doanh nghiệp khác.

- Mục tiêu cụ thể:

Học phần cung cấp các kiến thức và kỹ năng về dự báo bán hàng, xây dựng mục tiêu, hoạt động, chương trình và ngân sách bán hàng; Lựa chọn và tổ chức mạng lưới bán hàng; Tổ chức lực lượng bán hàng; Kiểm soát hoạt động bán hàng và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng; Xây dựng kế hoạch mua hàng; Tổ chức thực hiện và đánh giá công tác mua hàng; Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá công tác dự trữ hàng hóa; Quản lý quy trình và chất lượng cung ứng dịch vụ thương mại bán buôn và bán lẻ.

Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần thuộc khối kiến thức ngành quản lý kinh doanh và chuyên ngành quản lý doanh nghiệp thương mại. Học phần bao gồm các nội dung chính: Xây dựng kế hoạch bán hàng, tổ chức mạng lưới và lực lượng bán hàng, kiểm soát bán hàng, xác định nhu cầu và lập kế hoạch mua hàng, triển khai công tác mua hàng, đánh giá kết quả mua hàng, quản lý tác nghiệp dự trữ hàng hóa, quản lý cung ứng dịch vụ thương mại của doanh nghiệp thương mại.

 

QUẢN LÝ SẢN XUẤT TIÊN TIẾN

- Mục tiêu chung :

Học phần cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng cơ bản về quản lý sản xuất tiên tiến  trong doanh nghiệp.

- Mục tiêu cụ thể:

Cung cấp cho người học các kiến thức tổng quan về Quản lý sản xuất tiên tiến và các lý thuyết quản lý sản xuất; Dự báo nhu cầu sản phẩm; Hoạch định sản xuất; Tổ chức sản xuất, Quản lý cung ứng nguyên vật liệu và Kiểm soát chất lượng sản phẩm và một số kỹ năng cơ bản như sử dụng các phương pháp dự báo, đo lường và kiểm soát dự báo nhu cầu sản phẩm; Kỹ năng lựa chọn công nghệ và thiết bị sản xuất, hoạch định công suất, lựa chọn địa điểm sản xuất; Kỹ năng bố trí mặt bằng sản xuất, lập lịch trình và điều phối sản xuất; Kỹ năng xây dựng mô hình hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (MRP), xác định kích thước lô hàng nguyên vật liệu, sử dụng các mô hình quản lý dự trữ nguyên vật liệu; Kỹ năng xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và sử dụng các phương pháp cải tiến chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp.

Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Quản lý sản xuất tiên tiến là học phần thuộc khối kiến thức ngành và chuyên ngành của chương trình đào tạo Quản lý kinh doanh tổng hợp và Quản lý nhân lực. Học phần bao gồm các nội dung : Bản chất quản lý sản xuất; Lịch sử và xu hướng phát triển các lý thuyết quản lý sản xuất ; Dự báo nhu cầu sản phẩm và các phương pháp dự báo ; Lựa chọn thiết bị và công nghệ; Hoạch định công suất; Lựa chọn địa điểm sản xuất ; Bố trí mặt bằng sản xuất ; Lập lịch trình và điều phối sản xuất ; Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu; Xác định kích thước lô mua hàng nguyên vật liệu ; Các mô hình quản lý dự trữ nguyên vật liệu ; Kiểm soát chất lượng sản phẩm và cải tiến chất lượng sản phẩm.

 

QUẢN TRỊ MARKETING

Khóa học tập trung vào quản trị marketing và giải quyết vấn đề thông qua học lý thuyết và áp dụng vào thực tiễn. Học viên sẽ học được phương pháp quản lý sắp đặt, ra giá sản phẩm và cách thức giao tiếp với khách hàng. Học viên sẽ học được cách xác định thái độ, nhu cầu của khách hàng và nghiên cứu kinh doanh cơ bản. Học viên sẽ được đưa vào môi trường trường kinh doanh khách nhau như kinh doanh phi lợi nhuận, kinh doanh có lợi nhuận,….Phương pháp nghiên cứu tình huống sẽ được sử dụng và học viên sẽ có nhiều cơ hội thảo luận. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có khả năng.

1. Lập kế hoạch marketing hiệu quả hỗ trợ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và tập đoàn

2. Đánh giá và phân tích các trường hợp phức tạp phat sinh từ các tình huống kinh doanh thực tiễn.

3. Phát triển một kế hoạch marketing đa dạng bao gồm phân tích thị trường cụ thể, chiến lược marketing tổng thể, và các chiến thuật kinh doanh hợp lý.

4. Nghiên cứu và thảo luận một chủ đề về quản trị marketing mà học viên quan tâm.

5. Tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp quản trị, cả viết và nói thông qua trình bày các phân tích tình huống.

6. Tập trung vào phát triển các kỹ năng làm việc theo nhóm hiệu quả trong dự án nhóm.

 

NGHIÊN CỨU HÀNH VI KHÁCH HÀNG

            Môn học được thiết kế dành cho sinh viên sau đại học và nghiên cứu về ảnh hưởng của hành vi khách hàng đến chiến lược quản trị marketing; nghiên cứu các khái niệm thuộc hành vi liên hệ đối với các tình huống mua bán, các loại công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng và các vấn đề marketing. Tập trung vào việc vận dụng kiến thức hành vi khách hàng vào các tình huống hoạt động kinh doanh thực tế; vào việc đọc và các tài liệu nghiên cứu tình huống.

 

QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC

             Nhân lực là một nguồn vốn quan trọng trong các doanh nghiệp và việc sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là một trong những trách nhiệm quản lý cần thiết của nhà quản lý. Môn học tập trung vào các lĩnh vực như nhân sự, đào tạo và phát triển tiềm năng nhân lực, bồi thường, lợi ích và quản lý hoạt động. Sau khi hoàn thành học phần, học viên sẽ phát triển các khái niệm, đạo đức nghề nghiệp, và các kỹ năng thực tiễn quản lý con người.

 

QUẢN TRỊ TRI THỨC

             Mục tiêu của môn học là cung cấp cho sinh viên một cách tiếp cận đầy đủ về thực tế phát sinh trong quản trị tri thức

Công nghệ thông tin đã trở thành và sẽ trở thành nhân tố vô cùng quan trọng trong lĩnh vực này. Vì vầy, môn học sẽ giải thích các khái niệm, lý thuyết, và công nghệ hỗ trợ nền tảng cho Quản trị tri thức, các hệ thống và cấu trúc tìm ra hướng giải quyết vấn đề quản trị tri thức và các quá trình phát triển va triển khai giải pháp quản trị tri thức.

Môn học cũng cung cấp các kỹ năng mang tính quản trị, kỹ thuật và lý thuyết đối với việc quản trị tri thức trong môi trường kinh doanh hiện đại

 

QUẢN TRỊ DỰ ÁN

           Quản lý dự án từ khái niệm đến hoạt động thực tế để đạt được mục tiêu kinh doanh cần phải có một cách tiếp cận quản lý dự án khác. Quản lý dự án cần phải trở thành một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh và để thực hiện được điều này các tổ chức cần phải nắm được các thuật ngữ về quản lý dự án. Để hỗ trợ các tổ chức chuyển đổi sự tập trung hạn vào quản lý dự án sang sự tập chung chuyên sâu hơn vào việc kinh doanh, những khái niệm, quá trình và mô hình được trình bày trong môn học sẽ hỗ trợ từng cá nhân biến những chiến lược thành thực tế. Điều này cũng nâng cao kỹ năng quản lý và cho phép nhà kinh doanh đáp ứng được các kỹ năng dự án mà khách hàng yêu cầu

 

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

            Quản trị chiến lược là môn học giới thiệu về các quyết địn quản lý liên quan đến việc tạo ra và duy trì vị thế trên thị trường, sự kết hợp của tất cả các kỹ năng kinh doanh để đạt được các mục tiêu và chiến lược. Môn học tập trung vào hình thành chiến lược và áp dụng các chiến lược đó. Sau khi hoàn thành học phần này, học viên có thể sử dụng được các kiến thức từ các môn học trước về kinh doanh, đồng thời nghiên cứu và áp dụng liên tục các khái niệm, quy tắc, mô hình và phương pháp quản lý chiến lược mới.

 

 

Lên TOP