Thông báo tổ chức Cuộc thi thiết kế biểu trưng (Logo) kỷ niệm 65 thành lập Trường Đại học Thương mại
1. Mục đích
- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Thương mại;
- Lựa chọn được biểu trưng chính thức thể hiện rõ tinh thần, mục tiêu, khát vọng và tầm nhìn chiến lược của Trường Đại học Thương mại trong giai đoạn mới;
- Phục vụ công tác tuyên truyền và sử dụng làm bộ nhận diện chính thức trên tất cả các ấn phẩm kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Thương mại;
- Tạo điều kiện cho CBGV, người học phát huy khả năng sáng tạo và năng khiếu của mình, góp phần thực hiện tốt hiệu quả tuyên truyền cho chuỗi hoạt động kỷ niệm.
2. Đối tượng dự thi
- Tất cả cán bộ giảng viên, nhân viên các thời kỳ của Trường;
- Tất cả sinh viên, cựu sinh viên, học viên, cựu học viên của Trường;
- Đội ngũ sáng tác chuyên nghiệp và không chuyên, cộng đồng có năng khiếu, đam mê mỹ thuật, quý phụ huynh, đối tác...
Có thể đăng ký dự thi cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 03 người/nhóm).
3. Điều kiện tham dự cuộc thi
- Bài dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất kì cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ (tác giả dự thi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình, nếu có tranh chấp xảy ra, BTC có quyền hủy kết quả thi);
- Hồ sơ đăng ký không hoàn thiện đầy đủ theo thuyết minh, Ban Tổ chức có quyền loại trước khi chấm sơ loại.
4. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, TÁC QUYỀN TÁC PHẨM
4.1. Nội dung
- Tác phẩm dự thi mang dấu ấn cá nhân và tự do sáng tạo của tác giả.
- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo:
- Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của Trường Đại học Thương mại một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết, thể hiện được tôn chỉ "Truyền thống - Trách nhiệm - Sáng tạo" của Trường;
- Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của Trường Đại học Thương mại;
- Tính khái quát: Thể hiện tính cô động, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật, tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị khác;
- Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét, thể hiện được trên các vật phẩm có chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
4.2. Hình thức
- Tác phẩm dự thi phải được thiết kế bằng phần mềm đồ họa. Bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng, ưu tiên sử dụng các màu nhận diện thương hiệu: Xanh dương đậm, xanh dương nhạt, cam), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất) cần nộp file định dạng vector.
- Logo kỷ niệm 65 năm Trường Đại học Thương mại phải thể hiện con số 65 đánh dấu sự phát triển của Trường trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ.
- Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
4.3. Tác quyền tác phẩm được chọn
- Tác phẩm dự thi là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa từng được công bố và chưa tham gia cuộc thi nào khác;
- Tác giả chịu hoàn toàn trách nhiệm về mặt pháp lý và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Trường hợp có vi phạm, BTC sẽ thu hồi giải thưởng và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng;
- BTC được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đoạt giải dưới mọi hình thức và không giới hạn.
5. THỜI GIAN, HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ, TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI, CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
5.1. Các mốc thời gian tổ chức
- Từ ngày triển khai kế hoạch: Tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi trên website và mạng xã hội;
- Từ ngày triển khai kế hoạch đến hết ngày 03/4/2025: Tiếp nhận các tác phẩm dự thi;
- Từ ngày 04/4/2025 đến 10/4/2025: Tổng hợp, xác minh thông tin tác phẩm, công bố trên website và các MXH chính thức của Trường Đại học Thương mại;
- Từ ngày 10/4/2025 đến 16/4/2025: Hiệu chỉnh file: Các tác giả có tác phẩm được lựa chọn cần thực hiện hiệu chỉnh file theo phản biện từ Hội đồng (nếu cần thiết), hoàn thiện tác phẩm và gửi về cho BTC theo định dạng file vector.
- Sau ngày 16/4/2025: Họp Hội đồng chấm giải, công bố biểu trưng chính thức và các giải thưởng trên website và các MXH chính thức của trường, trao giải.
5.2. Hình thức đăng ký và nộp tác phẩm dự thi
- Các tác giả đăng ký tham gia và gửi tác phẩm dự thi qua hình thức trực tuyến thông qua Google Form
- Form đăng ký gồm các thông tin:
+ Thông tin cá nhân/nhóm dự thi
+ File đính kèm tác phẩm dự thi
+ Bản mô tả tác phẩm dự thi (không quá 500 từ).
5.3. Tiêu chí chấm giải và thang điểm
Hội đồng sẽ đánh giá các tác phẩm dự thi theo 05 tiêu chí, mỗi tiêu chí 10 điểm, tổng điểm là 50, cụ thể:
- Ý tưởng (sự độc đáo của tác phẩm, thể hiện được nét tiêu biểu của Trường Đại học Thương mại);
- Hài hòa về màu sắc (tương thích về mặt ý nghĩa, nội dung, thể hiện được tốt khi chuyển sang trắng đen);
- Khoa học và tiện lợi (tính học của tác phẩm, thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu; sử dụng được ở các phương tiện truyền thông khác nhau);
- Tính lan tỏa (Khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết, tạo cảm xúc, có tính liên tưởng, liên kết cao với thương hiệu TMU - Trường Đại học Thương mại của tác phẩm);
- Thuyết minh (phần thuyết minh gửi kèm phù hợp với thiết kế, diễn đạt rõ ràng, đầy đủ ý nghĩa của tác phẩm).
5.4. Cơ cấu giải thưởng và quyền lợi của người dự thi
Ban Tổ chức dự kiến trao các giải cấp Trường:
- 01 giải Nhất: Giấy chứng nhận, quà lưu niệm và tiền mặt 10.000.000đ (mười triệu đồng)
- 05 giải khuyến khích: Giấy chứng nhận, quà lưu niệm và tiền mặt 2.000.000đ (hai triệu đồng)
- Tất cả các tác phẩm dự thi không đoạt giải được nhận Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và quà lưu niệm.