Hợp tác Quốc tế

Tiếp và làm việc với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Việt Nam

11/01/2023
Sáng 10/1/2023, tại phòng họp số 1 nhà F, Trường Đại học Thương mại đã tiếp và làm việc với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Việt Nam.
Tham dự buổi làm việc, phía Trường Đại học Thương mại có PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đinh Thị Phương Anh – THNV Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông; ThS. Đào Thế Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Công nghệ. Về phía DAAD Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Stefan Hase-Bergen – Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Kim Nhung – Cán bộ phụ trách chương trình học bổng.
 
Trong buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan đã giới thiệu về những thế mạnh và thành tựu của Nhà trường trong quá trình thực hiện chiến lược đẩy mạnh hợp tác quốc tế và trong các hoạt động, đặc biệt tại lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Trường Đại học Thương mại đề nghị phối hợp chặt chẽ với DAAD Việt Nam để với vị thế là tổ chức hỗ trợ trao đổi học thuật lớn nhất thế giới và có vai trò là hiệp hội của 240 trường Đại học, Viện nghiên cứu và sinh viên tại Đức, DAAD có thể hỗ trợ Trường Đại học Thương mại trong việc kết nối với các cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu tại Đức để triển khai các chương trình hợp tác và trao đổi.
 
Kết thúc nội dung làm việc, PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm với đại diện DAAD tại Việt Nam.
 
Sau khi làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, hai bên đã phối hợp và tổ chức buổi toạ đàm để giới thiệu các cơ hội và thông tin về các chương trình học bổng bậc thạc sĩ, tiến sĩ cho giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Thương mại. Buổi toạ đàm đã cung cấp rất nhiều thông tin bố ích giúp các cán bộ giảng viên, sinh viên có cái nhìn toàn cảnh về hệ thống giáo dục của Đức, các chương trình học bổng của DAAD đối với từng hệ đào tạo. Chương trình cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi được đặt ra về cách thức nộp hồ sơ xin học bổng, học phí của các trường đại học, các chi phí sinh hoạt như ký túc xá, phương tiện đi lại, cơ hội làm thêm, tìm việc làm tại Đức.
 
Một số hình ảnh buổi làm việc: