Hợp tác Quốc tế

Tiếp và làm việc với Đại học Quốc gia Chungnam

11/01/2023
Sáng ngày 09/1/2023, Trường Đại học Thương mại vui mừng tiếp đón đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chungnam đến làm việc, trao đổi nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác mới và nghiên cứu song phương giữa hai đơn vị. Đại học Quốc gia Chungnam là đối tác lâu năm và gần gũi của Trường ĐHTM, hai bên đã cùng triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế.
Về phía Đại học Quốc gia Chungnam có sự hiện diện của GS OH Keun Yeob - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế & Quản lý; GS MOON Hee Cheol - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế & Quản lý và GS PARK Hong Gyue - Giảng viên Trường ĐH Quốc gia Chungnam.
 
Về phía Trường Đại học Thương mại đón tiếp đoàn có PGS,TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các Phòng Đối ngoại & Truyền thông, phòng Quản lý Khoa học, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Công nghệ.
 
Tại buổi làm việc, đại diện hai Trường đã thảo luận, trao đổi về các nội dung hợp tác trong ngiên cứu; các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên; các học bổng sau đại học của Đại học Quốc gia Chungnam dành cho sinh viên và giảng viên của Trường ĐHTM. Hai bên đi đến thống nhất sẽ đồng tổ chức hội thảo quốc tế với đề tài: “ Phát triển kinh tế xanh” diễn ra vào đầu tháng 5 tại Trường Đại học Thương mại với sự tham gia của các nhiều trường đại học của Việt Nam và quốc tế với mục đích tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm tri thức về tăng trưởng kinh tế bền vững ở Việt Nam. Đồng thời, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Quản lý (Management and Economics Research Institute – MERI) trực thuộc Trường Đại học Quốc gia Chungnam đã ký kết văn bản thoả thuận hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Khoa học Công nghệ của Trường Đại học Thương mại về lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
 
Đại học Quốc gia Chungnam bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác bền vững và tăng cường thúc đẩy hơn nữa các chương trình về trao đổi và liên kết học thuật.
 
Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai trường và kết thúc tốt đẹp.