Hợp tác Quốc tế

Tiếp và làm việc với Trường Đại học Bourgogne (CH Pháp)

14/03/2023
Sáng ngày 13/3/2023, tại Phòng họp Quốc tế, PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Phòng Đối ngoại & Truyền thông và Viện Đào tạo Quốc tế đã có buổi làm việc với bà Bénédicte Fortier, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế của Trường Đại học Bourgogne (CH Pháp).

Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận về Dự án liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân Quản trị của Trường Đại học Bourgone. Đây là chương trình liên kết toàn phần tại Việt Nam với ngôn ngữ đào tạo bằng tiếng Anh, thời gian đào tạo 03 năm. Sau khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Quản trị. Đây là văn bằng thuộc hệ thống bằng quốc gia do Bộ Giáo dục đại học, Nghiên cứu khoa học và Đổi mới sáng tạo của Cộng hòa Pháp cấp phép kiểm định. Dự kiến Dự án có thể bắt đầu triển khai từ năm học 2024-2025 sau khi đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật của hai bên.

 

 

Bên cạnh đó, hai bên cũng bàn về các chương trình trao đổi sinh viên để tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa, học tập, thực tập tại doanh nghiệp ở bậc Cử nhân và Thạc sỹ. 

 

 

Trường ĐH Bourgogne là trường đại học công lập của Pháp có lịch sử lâu đời. Trường được thành lập từ năm 1722. Trường là thành viên sáng lập ra Cộng đồng các trường đại học vùng Bourgogne Franche – Comté với số lượng khoảng 56.000 sinh viên. Trong 5 năm liên tiếp, Trường đều được xếp hạng trong bảng xếp hạng Thượng hải (Classement de Shangai) là bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo đó trường xếp hạng trong khoảng thứ 501-600 trên thế giới và thuộc nhóm 5% các trường đại học được xếp hạng cao nhất trên thế giới.  Trường giảng dạy và đào tạo tất cả các lĩnh vực về Luật, Kinh tế, Ngoại ngữ, Khoa học, Công nghệ…