Hợp tác Quốc tế

Tiếp và làm việc với Trường Đại học Waikato, New Zealand

04/04/2023
Chiều ngày 4/3/2023, Trường Đại học Thương mại đã có buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học Waikato, New Zealand. PGS, TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc họp, cùng tham dự cuộc họp còn có PGS, TS Trần Kiều Trang - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; TS Đinh Thị Phương Anh - THNV Phó Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông và chuyên viên phụ trách. Về phía trường đối tác, Trường Đại học Thương mại tiếp đón ông Jason Matangi - Giám đốc Hợp tác và Phát triển, Trường Quản lý Waikato và bà Nguyễn Lam Giang - Phụ trách hợp tác quốc tế khu vực Đông Nam Á của trường.
Đại học Waikato là trường đại học công lập tốt nhất của New Zealand và xếp hạng cao trên thế giới. Trường đã tăng 135 bậc trong bảng xếp hạng QS World University Rankings trong 6 năm qua, đứng ở vị trí 266 trong tổng số hơn 1000 trường đại học trên toàn thế giới. Trường Quản lý Waikato cũng nằm trong top 1% các trường kinh doanh trên thế giới. Đặc biệt, trường còn đạt được danh hiệu Triple Crown gồm cả 3 chứng nhận kiểm định quốc tế AACSB, EQUIS và AMBA.
 
 
Đại Học Waikato có 2.000 nhân viên và giảng viên tham gia học tập và giảng dạy .Với khuôn viên lên tới 60 ha, Đại học Waikato được các tổ chức Chính phủ và các tổ chức tư nhân đầu tư hơn 5 triệu đô la để thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học, trang bị các giảng đường, phòng máy tính hiện đại, phòng lab và thư viện với hơn 500.000 đầu sách. Bên cạnh đó Đại Học Waikato còn cộng tác với hơn 120 viện nghiên cứu với các chương trình hỗ trợ và trao đổi giáo viên cũng như sinh viên trên toàn thế giới.
 
 
 
 
Trong cuộc họp, thay mặt Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thị Bích Loan đã đề xuất với đối tác các phương hướng, lĩnh vực hợp tác cụ thể như khả năng triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên; hợp tác trong nghiên cứu khoa học: đồng tổ chức hội thảo quốc tế, tham gia dự án nghiên cứu chung,.. Ngoài ra, PGS, TS Nguyễn Thị Bích Loan cũng chia sẻ ý tưởng về việc phát triển các chương trình liên kết đào tạo, đặc biệt ở bậc Cử nhân trong các lĩnh vực đang nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay như: Thương mại điện tử, Kinh doanh số, Marketing số, Quản trị Du lịch… Trường Đại học Thương mại đã có kinh nghiệm triển khai các chương trình này với nhiều đối tác châu Âu trường Waikato đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hai bên hy vọng có thể hợp tác thành công trong lĩnh vực liên kết đào tạo quốc tế.
 
Buổi gặp mặt đầu tiên giữa hai trường đã kết thúc bằng đề xuất biên bản ghi nhớ để chính thức thiết lập mối quan hệ giữa hai trường.