Công đoàn

Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học” của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

10/08/2022
Hưởng ứng Kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10/11/2021 của Công đoàn trường ĐHTM về triển khai kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”, tổ Công đoàn Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế đã đăng ký nội dung.
Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học” của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Sáng ngày 27 tháng 05 năm 2022, nhằm nhìn nhận, đánh giá thực trạng và định hướng phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), đồng thời tạo diễn đàn để các giảng viên trong Khoa có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về hoạt động NCKH, Công đoàn Khoa KT&KDQT đã kết hợp với Ban chủ nhiệm Khoa tổ chức Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm NCKH. 
 
1d66769f83d1468f1fc0

Các thầy cô có kinh nghiệm trong Khoa đã có những trao đổi, hướng dẫn chi tiết về việc lựa chọn các đề tài nghiên cứu, tổng quan vấn đề nghiên cứu, các nghiên cứu định lượng và cách viết bài báo quốc tế…
 
af645e96abd86e8637c9

Bên cạnh đó, buổi Tọa đàm cũng là cơ hội để các thầy cô giảng viên trẻ có cơ hội trao đổi, hỏi đáp về những khó khăn, bỡ ngỡ khi bước đầu thực hiện NCKH.
Lắng nghe và chia sẻ về những khó khăn mà các thầy cô gặp phải trong quá trình NCKH, TS. Nguyễn Duy Đạt – Trưởng khoa KT&KDQT khẳng định đào tạo – bồi dưỡng về NCKH cho các giảng viên trong Khoa, đặc biệt là các giảng viên mới được tuyển dụng từ năm 20220, là chủ trương phát triển của khoa ở thời điểm hiện tại và tương lai với mục tiêu xây dựng Khoa KT&KDQT trở thành trung tâm giáo dục và NCKH.  

 
6ce8751c8052450c1c43

Trải qua gần 3 giờ trao đổi, cùng các chia sẻ sôi nổi của các thầy cô, tọa đàm thật sự là cơ hội quý giá để các giảng viên tích lũy được kinh nghiệm và định hương NCKH trong tương lai. Bên cạnh đó, tọa đàm cũng mở ra các cơ hội hợp tác về NCKH giữa các giảng viên trong Khoa, trong Trường Đại học Thương mại và các cơ sở giáo dục bên ngoài.