Hợp tác Quốc tế

Tổng kết chuỗi hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Toulon - Hành trình tình bạn xuyên biên giới Pháp - Việt Nam

23/04/2024
Từ ngày 07/04/2024 đến ngày 17/04/2024, chương trình giao lưu sinh viên quốc tế giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Toulon (Pháp) đã diễn ra thành công với những ấn tượng tốt đẹp về một hành trình khám phá đất nước, con người Việt Nam ý nghĩa và giàu cảm xúc. Các bạn sinh viên Pháp và Việt Nam đã đồng hành trong thời gian 11 ngày qua nhiều hoạt động trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa sôi nổi, cùng viết nên những kỉ niệm đẹp với những tình bạn xuyên biên giới.
 
Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên hai Trường đã có cơ hội tìm hiểu những nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam, cùng thực hành tiếng Việt trong những tiết học sinh động dưới sự hướng dẫn của giảng viên Bộ môn tiếng Pháp Trường ĐHTM, tiếp xúc với các nghệ nhân và người dân địa phương qua những hoạt động trải nghiệm đặc sắc tại làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc; cùng khám phá nét đẹp cổ kính và duyên dáng của phố cổ Hà Nội hay vẻ đẹp nhiên nhiên hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Chương trình giao lưu thể thao với sự cống hiến hết mình và tinh thần hữu nghị, đoàn kết của các bạn sinh viên đã trở thành những khoảnh khắc đầy cảm xúc và khó quên của chương trình.
 
 
 
 
 
Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, các bạn sinh viên đã tham gia nhiều chương trình trao đổi học thuật bổ ích dưới sự hướng dẫn của giảng viên Pháp và Việt Nam, thực hiện điều tra, khảo sát thực tế để hoàn thành dự án nghiên cứu và bài thuyết trình báo cáo cuối chương trình.
 
 
 
 
Chương trình đã kết thúc với 11 ngày đáng nhớ và đong đầy kỉ niệm. Những chiếc ôm chặt, những giọt nước mắt tạm biệt sẽ trở thành hồi ức khó phai mờ trong hành trang tuổi trẻ tươi đẹp của các bạn sinh viên Pháp và Việt Nam. Giáo sư và các bạn sinh viên của Đại học Toulon đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự hiếu khách, tình cảm chân thành và nhiệt huyết mà sinh viên TMU đã dành cho đoàn trong suốt hành trình. Đó cũng là minh chứng cho quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự tin tưởng gắn bó và hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Toulon.
 
Au Revoir
Tạm biệt và hẹn gặp lại vào một ngày không xa!
 

Link ảnh full chương trình