Hợp tác Quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế - Du học Quảng Tây

29/07/2024
Từ ngày 27-28/07/2024 tại Cung triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trường Đại học Thương mại đã tham gia Triển lãm giáo dục quốc tế - Du học Quảng Tây.
 
Tham dự Triển lãm có sự hiện diện của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc và đại diện nhiều trường đại học Việt Nam và Khu tự Trị Dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây.
 
Các trường tham dự Triển lãm đã mang tới thông tin về những chương trình đào tạo ở các lĩnh vực khác nhau, từ khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp đến kinh tế, luật, nhân văn... đáp ứng nhu cầu của người học hai nước. Sự tham gia của gần 50 trường đại học, cao đẳng Trung Quốc, Việt Nam và các sinh viên, học viên của trường đại học, cao đẳng trên toàn thành phố Hà Nội đã mang lại ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng giáo dục song phương Việt Nam - Trung Quốc.
 
 
 
Trong khuôn khổ Triển lãm, PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã tham gia Lễ Ký kết Thỏa thuận khung hợp tác với hai trường của Trung Quốc là Học viện Hà Trì và Đại học Kỹ thuật Nghề nghiệp Nam Ninh. Thỏa thuận này sẽ mở ra một cơ hội mới về việc trao đổi sinh viên và các chương trình liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, là cầu nối giúp sinh viên và các bên liên quan được tiếp cận với nhiều chương trình, ngành học và cơ hội học tập đa dạng. Đồng thời, đã có rất nhiều trường đại học, cao đẳng của Trung Quốc đến thăm quan, đề xuất các chương trình hợp tác tại gian triển lãm của Trường Đại học Thương mại.
 
 
 
 
Thông qua Triển lãm, sinh viên và chuyên gia giáo dục Việt Nam có thể hiểu biết trực tiếp, sâu sắc hơn về thực trạng và phát triển của nền giáo dục đại học ở Trung Quốc, tạo nền tảng quan trọng cho sự trao đổi hợp tác giữa 2 bên.