Hợp tác Quốc tế

Trường Đại học Thương mại thăm và làm việc với Đại học Tây Úc (UWA)

09/10/2024
Ngày 2 tháng 10 năm 2024, đoàn công tác Trường Đại học Thương mại (TMU) do PGS.TS Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng, Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Tây Úc (UWA), Perth, Úc.

 

 

Tiếp nối Biên bản Ghi nhớ (MOU) đã được ký kết vào tháng 10/ 2023, và Biên bản thoả thuận (MOA) triển khai chương trình liên kết đào tạo chuyển tiếp ngành Kinh doanh và Thương mại vào tháng 1/2024, UWA và TMU đã nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai trường lên thành đối tác chiến lược toàn diện qua ký kết thành lập Quỹ Hạt giống Nghiên cứu chung (Research Seed Fund) giữa 2 trường dưới sự chứng kiến của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth. 

 

 

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo 2 trường thống nhất thảo luận kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo toàn phần, micro-campus của UWA tại TMU. 

 

 

 

 

 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác có chuỗi sự kiện với Trường Kinh doanh UWA, tập trung vào các nội dung: Thảo luận sâu về phát triển Chương trình đào tạo tiên tiến theo các tiêu chuẩn quốc tế và hướng tới AACSB; Thảo luận về cách hệ thống quản lý học tập (LMS) và giao diện kỹ thuật số hỗ trợ sinh viên trong học tập, hỗ trợ cho đội ngũ giảng viên trong quản lý lớp học phần và sinh viên. Hai bên cũng thảo luận về các dự án hợp tác sâu hơn trong liên kết đào tạo tiến sĩ; chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên; và nhiều lĩnh vực tiềm năng khác.

 

 

Chuyến công tác của đoàn TMU tại UWA không chỉ củng cố quan hệ hiện có mà còn mở ra nhiều triển vọng hợp tác tương lai giữa hai trường.