Hợp tác Quốc tế

Trường ĐH Thương mại tiếp và làm việc với Trường Đại học Rennes, Cộng hoà Pháp

24/03/2023
Nhằm thực hiện chủ trương mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và đa dạng hoá các hoạt động đối của ngoại của Trường Đại học Thương mại, sáng ngày 23/3/2022, đại diện Phòng Đối ngoại & Truyền thông đã có buổi tiếp và làm việc với PGS,TS. Mathieu Mandard, phụ trách các đối tác khu vực Châu Á và Bà Odile Soulard - điều phối viên phụ trách Thỏa thuận hợp tác quốc tế của Trường Đại học Rennes, Cộng hoà Pháp. Trường Đại học Rennes đang trong quá trình mở rộng và tái cấu trúc, các trường thành viên bao gồm Trường Đại học Rennes 1 và các cơ sở đào tạo chuyên ngành khác.

Thành lập năm 1970, Trường Đại học Rennes 1 (nay trực thuộc Trường Đại học Rennes) là một trong 12 trường đại học công lập đa ngành chính của Pháp trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, etc. Đây là trường đại học danh tiếng của Pháp, có mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín, cụ thể: trường thuộc top 151-200th các trường đại học trẻ trên thế giới 2020 (theo Young University Rankings); top 51-75th các trường đại học tại châu Âu về giảng dạy 2019 (theo European Teaching Rankings), top 200th các trường Đại học tốt nhất Châu Âu năm 2021 (theo US News: Best Global Universities), top 500th các trường đại học tốt nhất thế giới 2021 (theo CWUR Center for World University Rankings), top 500th các trường đào tạo tốt nhất trong lĩnh vực Kinh tế 2022 (theo QS World University Rankings). Năm 2022, Trường Đại học Rennes 1 tiếp tục được Bộ Giáo dục đại học, Nghiên cứu và Đổi mới Pháp trao tặng danh hiệu “Bienvenue en France” (Chào mừng đến Pháp) cho chất lượng xuất sắc của các dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Đặc biệt, 94% sinh viên có được công việc phù hợp trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp (theo Professional Integration Survey, 2018). Bên cạnh đó, theo bảng xếp hạng của tạp chí uy tín L’étudiant, thành phố Rennes thuộc Top 3 thành phố tốt nhất dành cho sinh viên sinh tại Pháp. Mỗi năm, Trường Đại học Rennes 1 đón hơn 3000 sinh viên quốc tế đến học tập theo các hình thức tự túc hay trao đổi. 

 

 

Nhận thấy đây là đối tác tiềm năng và uy tín, Phòng Đối ngoại và Truyền thông đã xúc tiến trao đổi, xây dựng thoả thuận Trao đổi sinh viên hai chiều với Trường Đại học Rennes, trong cuộc họp này, hai bên đã thảo luận các điều khoản chi tiết của thoả thuận và lên kế hoạch ký kết trong năm học tới. Theo đó, sinh viên Trường Đại học Rennes sẽ đến học tập tại Trường Đại học Thương mại trong thời hạn từ 1 đến 2 học kỳ theo các chương trình đào tạo quốc tế bằng tiếng Anh, và sinh viên Trường Đại học Thương mại có thể đăng ký đến tham gia học tập có tích luỹ tín chỉ tại trường đối tác nếu sinh viên đạt đủ điều kiện về ngoại ngữ. 

 

 

Chương trình dự kiến có thể triển khai từ năm học 2024-2025, đây chính là cơ hội tốt dành cho sinh viên của 2 nhà trường thêm cơ hội trải nghiệm, giao lưu văn hoá, học tập ở nhiều môi trường khác nhau. Chương trình hợp tác này sẽ giúp Trường Đại học Thương mại mở rộng vầ nâng cao chất lượng hợp tác quốc tế, góp phần khẳng định uy tín của Nhà trường trong lĩnh vực này.