Tin tức nổi bật

Viện Hợp tác quốc tế làm việc với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA)

06/12/2019

Ngày 05/12/2019, Ban lãnh đạo Viện Hợp tác quốc tế -Trường Đại học Thương mại đã có buổi làm việc với hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam với đại diện là bà Nguyễn Mai Chi – Trưởng văn phòng đại diện ACCA khu vực Hà Nội và bà Khuất Thị Liên Hương trưởng ban cao cấp đối ngoại khối giáo dục đào tạo của ACCA.

 

Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc là tổ chức uy tín với lịch sử hàng trăm năm phát triển. Giá trị của văn bằng ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, mang đến cho giới chuyên môn tài chính, kế toán, kiểm toán một chương trình chuyên nghiệp. Hiện nay ACCA là Hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 480,000 hội viên và 188.000 hội viên tại hơn 181 quốc gia trên toàn cầu. Chứng chỉ ACCA cung cấp cho các học viên kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị nhằm giúp người học có khả năng phát triển sự nghiệp trong các ngành như Kế toán kiểm toán, Tài chính, ngân hàng trong các cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp hoặc các công ty dịch vụ tài chính.

 

Đối với tương lai hợp tác giữa Viện hợp tác quốc tế và ACCA, chương trình ACCA có thể tập trung dành cho sinh viên năm 2, 3 các chuyên ngành tài chính, ngân hàng…. mà sinh viên muốn tăng cơ hội thực tập và việc làm tại các công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn. Các buổi hội thảo, gặp gỡ giữa sinh viên của Viện hợp tác quốc tế với các diễn giả đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia là một trong những trọng tâm của buổi làm việc. Trên cơ sở hợp tác đó, ACCA cũng đề nghị Viện hợp tác quốc tế - Trường Đại học Thương mại và ACCA có thể đồng tổ chức các kỳ thi của ACCA….