NCKH (Người học)

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2023”

14/09/2023

Xem chi tiết tại Quyết định 1436 v/v ban hành Thể lệ cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2023” (TMU’S STARTUP_2023)

Xem Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2023”

 

1. Mục đích của cuộc thi

- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại Trường; 

- Tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên sáng tạo, hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, các dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình và cộng đồng góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội; 

- Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp; khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Trường, tiến tới xây dựng quỹ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sinh viên khởi nghiệp trong Nhà trường.

 

2. Đối tượng, điều kiện và trách nhiệm của các đội tham gia cuộc thi

- Sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Thương mại.

  Sinh viên đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội tối đa không quá 05 sinh viên. Đội thi đăng ký giảng viên hướng dẫn (nếu có) hoặc Khoa/Viện quản lý sinh viên phân công giảng viên cố vấn cho đội thi. Sinh viên giữa các Khoa/Viện có thể liên kết tạo thành đội thi (đội thi được tính cho Khoa/ Viện có sinh viên làm trưởng nhóm dự án). Mỗi sinh viên chỉ tham gia tối đa 02 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; mỗi giảng viên chỉ được hướng dẫn chính 1 ý tưởng và hướng dẫn phụ tối đa 1 ý tưởng khác.

- Sản phẩm là các ý tưởng/dự án khởi nghiệp. Ý tưởng/dự án đã đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp (ngang hoặc hơn cấp) của từ 2 năm trở lại đây không được tham dự.

- Ý tưởng/dự án không sao chép của người khác, không vi phạm các luật định về sở hữu trí tuệ, phải do chính sinh viên/nhóm sinh viên xây dựng (nếu có vấn đề gì xảy ra liên quan tranh chấp bản quyền, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả thi).

- Hồ sơ đăng ký không hoàn thiện đầy đủ theo thuyết minh, Ban thư ký có quyền loại trước khi chấm sơ loại.

- Mỗi đội thi vào vòng chung kết có thể thay thế thành viên (không quá 1 thành viên và phải có sự đồng thuận của tất cả thành viên).

 

3. Lĩnh vực dự thi:

- Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính

- Kinh doanh tạo tác động xã hội

 

4. Hồ sơ dự thi (xem chi tiết trong file PDF)

 

5. Lộ trình cuộc thi (xem chi tiết trong file PDF)

 

6. Cơ cấu giải thưởng 

01 giải nhất:  5.000.000 đồng và Giấy khen.

02 giải nhì: 3.000.000 đồng và Giấy khen.

02 giải ba: 2.000.000 đồng và Giấy khen.

03 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng và Giấy khen.

Giấy chứng nhận cho tất cả các đội thi vào vòng Bán kết.

 

Các đội được giải nhất, nhì, ba có trách nhiệm tiếp tục hoàn thiện dự án và có thể được lựa chọn đại diện cho Trường Đại học Thương mại tham gia cuộc thi SV¬_STARTUP - 2023 do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức. 

 

7. Cam kết - bảo mật

- Ban Tổ chức Giải thưởng cam kết bảo mật thông tin đối với những hồ sơ, số liệu mà đối tượng dự thi yêu cầu bảo mật

- Các Tổ chức, cá nhân tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các hồ sơ tham dự xét tặng Giải thưởng

- Trong trường hợp phát hiện các vi phạm liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, Ban Tổ chức Giải thưởng được quyền loại hồ sơ dự thi hoặc huỷ kết quả công nhận và thu hồi Giải thưởng ./.