Hoạt động Kiểm định Chất lượng

Lễ công bố Quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo và xếp hạng đối sánh UPM chương trình đào tạo

08/05/2024
Ngày 08/5/2024, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định, trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo và xếp hạng đối sánh UPM chương trình đào tạo.

 

Tham dự buổi Lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); GS,TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM; Bà Lê Thị Dung – Viện trưởng Viện Doanh Trí, UV BCH Hội Doanh nghiệp trẻ HN, Chủ tịch CLB CEO 1983, Cựu người học của Trường Đại học Thương mại.

 

 

Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS,TS. Nguyễn Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Phan Thu Trang – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường. Tham dự buổi Lễ còn có sự hiện diện của các thầy cô Lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường, Hội sinh viên, toàn thể cán bộ, viên chức và các sinh viên, cao học viên của Trường.

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh với sứ mạng là “Đào tạo nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, có năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, có khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế; nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức trong lĩnh vực kinh tế và thương mại hiện đại, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và nâng cao vị thế của Việt Nam”, Trường Đại học Thương mại luôn luôn đặt mục tiêu chất lượng giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu. Từ năm 2007 đến nay, Nhà trường đã trải qua 03 lần đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục và đã có 18 chương trình đào tạo đại học được công nhận đạt chuẩn chất lượng.

 

PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu đề dẫn tại buổi Lễ

 

Từ tháng 5/2023, Nhà trường đã triển khai tự đánh giá chất lượng 02 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Kiểm toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Tháng 1 năm 2024, Nhà trường phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN tổ chức đánh giá ngoài thành công và được công nhận đạt chuẩn chất lượng 02 chương trình đào tạo với kết quả được đánh giá đạt 94% và 98%.

 

Ngày 05/3/2024 vừa qua, Viện Đổi mới sáng tạo UPM thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh theo Bộ tiêu chuẩn của UPM cho CTDT với 7 tiêu chuẩn và 44 tiêu chí. Đây là hệ thống xếp hạng đối sánh về mức độ xuất sắc của chất lượng giáo dục đang có hơn 120 cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo của 12 quốc gia: Việt Nam, Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Nhật bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hoa Kỳ tham gia.
 
Theo đó, Trường Đại học Thương mại vinh dự được Viện Đổi mới sáng tạo UPM xếp hạng đạt chuẩn 5 sao đối với 03 CTĐT chính quy trình độ đại học: Quản trị kinh doanh, Kế toán doanh nghiệp, Quản lý kinh tế với số điểm rất cao.

 

 

Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các nhà tuyển dụng và cựu sinh viên Trường, các chuyên gia đoàn đánh giá ngoài và các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia của Trung tâm Kiểm định CLGD – ĐHQGHN, các chuyên gia, các nhà khoa học thuộc Viện Đổi mới sáng tạo UPM với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, minh bạch và hiệu quả, giúp Nhà trường có cái nhìn tổng quát và toàn diện về thực trạng, chất lượng và vị thế của Trường Đại học Thương mại.

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định CLGD – ĐHQGHN đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Nhà trường, đặc biệt trong việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp hỗ trợ quá trình kiểm định được triển khai linh hoạt và thuận tiện. Quá trình hướng đến chất lượng toàn diện và xây dựng văn hóa chất lượng đã được thể hiện thông qua nhiều hoạt động của Trường trong thời gian qua. Kết quả đạt được là cơ sở để giúp Trường khẳng định chất lượng, vị thế và uy tín đối với nền giáo dục nước nhà và tiến tới tầm khu vực.

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định CLGD – ĐHQGHN phát biểu tại buổi Lễ

 

Tiếp nối chương trình, GS,TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Với kết quả đáng tự hào này, Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM hy vọng tập thể cán bộ giảng viên Trường Đại học Thương mại sẽ tiếp tục chung sức, phát huy sức mạnh tập thể trong công tác đảm bảo chất lượng trong thời gian tới.

 

GS,TS. Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM phát biểu tại buổi Lễ

 

Buổi Lễ kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu mốc phát triển mới của Trường Đại học Thương mại, là nền tảng, động lực để Nhà trường tuyên bố, thực hiện tầm nhìn và sứ mạng mới theo định hướng Đổi mới sáng tạo; Hội nhập và Phát triển bền vững trong khu vực châu Á.

---------------------------------

Thông tin về buổi Lễ trên các cơ quan truyền thông:

  1. Báo Giáo dục & Thời đại
  2. Báo Tiền Phong
  3. Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội

Một số hình ảnh của buổi Lễ: