Đã diễn ra

Các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

28/11/2006
Thêm vào Google Calendar 28/11/2006 - 07:00
Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và công bố chức danh Phó giáo sư đợt năm 2006; Hội thi nấu ăn "vào bếp với AJi - Ngon của Khoa Khách sạn Du lịch

Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2006, Trường Đại học đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và công bố chức danh Phó giáo sư đợt năm 2006. Đến dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên và đông đảo các nhà giáo, cán bộ công chức, sinh viên của Trường.

Tại Lễ kỷ niệm, Nhà giáo Ưu tú, GS. TS. Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Trường và biểu dương những đóng góp to lớn của nhiều thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung và sự nghiệp của Trường nói riêng, đồng thời khẳng định rõ trách nhiệm vẻ vang của các nhà giáo trong sự nghiệp “Trồng người”. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Nhà trường đã công bố, trao Quyết định và giấy chứng nhận của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh Phó giáo sư cho 3 nhà giáo: TS. Đỗ Thị Ngọc, Trưởng Khoa Kinh doanh Thương mại, TS. Phương Kỳ Sơn, Trưởng Khoa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Thị Phương Liên, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính. Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã tổ chức trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2004-2005.

Buổi chiều, Nhà hát kịch Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chào mừng các thầy giáo, cô giáo Trường Đại học Thương mại nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

 Hội thi nấu ăn “Vào bếp với AJi – Ngon” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa Khách sạn - Du lịch (26/12/1966 – 26/12/2006)

Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa Khách sạn – Du lịch, sáng ngày 21 tháng 11 năm 2006, tại Trường Đại học Thương mại, Khoa Khách sạn – Du lịch đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ để “Vào bếp với AJi – Ngon” do nhãn hàng AJi – Ngon của hãng Ainomoto tài trợ. Tham dự cuộc thi có các nhóm sinh viên các lớp của Khoa Khách sạn - Du lịch  và đại diện của liên chi đoàn Khoa Kế toán, Kinh tế, Thương mại quốc tế.

Gần 50 tác phẩm tham dự với nhiều chủ đề hấp dẫn được trình bày chuyên nghiệp, công phu. Ban giám khảo đã chấm và quyết định trao một giải đặc biệt gồm quà của nhãn hàng AJi - Ngon và 500 ngàn đồng cho tác phẩm Song mã phân tranh” của nhóm sinh viên lớp K41B1; một giải nhất gồm quà của nhãn hàng AJi - Ngon và 400 ngàn đồng cho tác phẩm “Hồn Việt” của nhóm sinh viên lớp K40B2; hai giải nhì gồm quà của nhãn hàng AJi – Ngon và 300 ngàn đồng cho các tác phẩm: “Truyền thuyết hoàn gươm báu, Sơn hải giao duyên”; ba giải ba gồm quà của nhãn hàn AJi – Ngon và 200 ngàn đồng cho các tác phẩm: “Xưa và nay, Quà Việt, Hương đồng nội” và 4 giải khuyến khích.

Cuộc thi không chỉ là một món quà có ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và Kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa Khách sạn - Du lịch mà còn là một sân chơi bổ ích cho sinh viên Khoa Khách sạn – Du lịch có cơ hội thể hiện sự khéo léo, óc sáng tạo trên một nền tảng kiến thức cơ bản.