Đã diễn ra

Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo

10/10/2007
Thêm vào Google Calendar 10/10/2007 - 07:00
Ngày 6 tháng 10 năm 2007, Nhà trường đã tổ chức Hội thảo khoa học“Đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo của Trường Đại học Thương mại”.

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội”, từ tháng 3 - 7/2007, Trường đã thành lập 14 tiểu ban soạn thảo chương trình và nội dung đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo. Ngày 6 tháng 10 năm 2007, Nhà trường đã tổ chức Hội thảo khoa học“Đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo của Trường Đại học Thương mại”. Tham gia Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trưởng Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TNCS trường và toàn thể các cán bộ công chức của Trường.

Sau lời phát biểu chào mừng của GS.TS Nguyễn Bách Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường và Báo cáo đề dẫn của TS. Bùi Xuân Nhàn, Phó Hiệu trưởng, Hội thảo đã chia thành 10 nhóm và tổ chức thảo luận theo 14 vấn đề như: Giảng dạy lý thuyết, tổ chức giờ thảo luận thực hành; Đào tạo sau đại học; Quản lý và hướng dẫn chuyên đề, luận văn tốt nghiệp đại học, cao đẳng; Giảng dạy, học tập các môn học Mác Lênin; Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giáo viên trẻ và sinh viên; Phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học phần; Thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo; Đổi mới phương pháp đào tạo E – learning…

Tại Hội thảo, các nhóm đã thảo luận sôi nổi và đưa ra nhiều ý kiến có giá trị góp phần tạo nên không khí đổi mới có chất lượng phương pháp giáo dục đào tạo của Nhà trường đồng thời làm cơ sở để 14 tiểu ban soạn thảo các chương trình đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo hoàn thiện hơn nữa nội dung và các giải pháp cho quá trình đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường trong điều kiện mới.