Đã diễn ra

Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm TMU 2024

26/04/2024 đến 25/06/2024
Thêm vào Google Calendar 25/06/2024 - 10:58
Chương trình "Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm TMU 2024" do Trường Đại học Thương mại phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội HR Companion đồng tổ chức từ 07h30 đến 16h30 Thứ Bảy ngày 11/5/2024 tại Hội trường H1, H2, H3, sân H1 và sảnh Thư viện.
? Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm TMU 2024 được tổ chức với mục tiêu phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm trở thành phong trào thường xuyên của Trường, nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp; đồng thời cung cấp, đào tạo kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên thông qua đó tăng cường kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên gia tăng cơ hội kết nối với các doanh nghiệp để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh, cộng tác viên, nhân viên chính thức,..
? Chương trình diễn ra có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Trường, các Phòng/Khoa/Viện, Trung tâm, các tổ chức đoàn thể của Trường; đại diện lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA), Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, CTCP Doanh nghiệp xã hội HR Companion; lãnh đạo, nhân viên các doanh nghiệp, tổ chức đối tác, các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng lao động; các diễn giả từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
? Ngày hội hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024 sẽ có sự góp mặt của những diễn giả có tầm ảnh hưởng trong kinh tế và xã hội. CEO của các doanh nghiệp lớn, những chủ doanh nghiệp thành công và giàu kinh nghiệm chính là những người mà bạn không thể bỏ lỡ khi tham gia ngày hội này.
Những diễn giả này không chỉ có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh mà còn có tầm ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng xã hội. Bằng sự thành công của mình, họ gieo mầm khát vọng và động lực cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp của mình.
1️⃣ Shark Việt – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom Group
Shark Việt sinh năm 1963, tên thật là Nguyễn Thanh Việt. Ông không chỉ là một trong doanh nhân thành công mà còn là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Shark Việt xuất hiện trong mùa 2 và 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông là nhà đầu tư dẫn đầu dàn “cá mập” đã đầu tư cho hàng loạt startup với tổng số tiền lên đến 235 tỷ 450 triệu đồng. Cụ thể, 47 tỷ 150 triệu đồng mùa 2 và 188 tỷ 300 triệu đồng mùa 3.
Hiện tại, shark Việt đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom Group. Khi tham gia chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam đã giúp ông được biết đến nhiều hơn. Từ đó khiến cho khán giả gần gũi hơn với ông và đặc biệt học được lý tưởng kinh doanh của vị “cá mập” chân chất này.
Sau khi tốt nghiệp Đại học bằng Cử nhân của trường Đại học Thủy Lợi, Shark Nguyễn Thanh Việt công tác và cống hiến tại Công ty Sông Đà. Trong 16 năm làm việc tại đây, ông đã nắm giữ rất nhiều vị trí chủ chốt như: giám đốc xí nghiệp, phó giám đốc công ty, giám đốc công ty,…
Vào năm 2001, khi đã 38 tuổi, Shark Nguyễn Thanh Việt mới rời Công ty Sông Đà để bắt đầu khởi nghiệp. Đầu tiên, ông hợp tác với bạn thành lập Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico). Nhưng chỉ 1 năm sau đó, ông rời đi và tìm kiếm những cơ hội mới.
Năm 2002, ông tách ra để thành lập công ty riêng. Intracom chính là khởi đầu mới của Shark Việt ở độ tuổi gần 40. Tiền thân của Intracom là Công ty Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Giao thông đô thị của 100% vốn nhà nước. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong doanh nghiệp này là bất động sản, y tế và xây dựng,…
Đến năm 2006, công ty Đầu Tư hạ tầng và Giao Thông (Intracom Group) của ông đã tiến hành cổ phần hoá – đây chính là một bước ngoặt lớn trong con đường khởi nghiệp thành công và phát triển sự nghiệp bền vững của Shark Việt.
Kể từ đó đến nay, Intracom không ngừng mở rộng và phát triển hệ sinh thái của mình, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, thủy điện và y tế.
Đối với Shark Việt, Intracom không chỉ là tâm huyết của ông, mà còn là niềm tự hào. Điểm đặc biệt trong phương thức hoạt động của Intracom Group chính là văn hóa “Từ bi – Trí tuệ – Vị tha” xây dựng trên nền tảng Phật giáo: Cuộc sống cũng như kinh doanh, con người không khinh ghét, không cạnh tranh thiếu lành mạnh mà che chở, tạo giá trị cho nhau để cùng đạt được mục đích là no ấm hạnh phúc.
Nhờ những phương châm này, đến nay Intracom đã phát triển mạnh mẽ với hơn 2.000 nhân sự, doanh thu mỗi năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
2️⃣ ThS. DN Lê Dung - Viện Trưởng Viện Doanh Trí; TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP; Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983
Năm 2009, chị Lê Dung thành lập DGroup với tôn chỉ “Thực học - Thực nghiệp” và sứ mệnh “Chấn hưng Doanh Trí Việt”. Để hiện thực hóa sứ mệnh của mình, DGroup đã và đang triển khai nhiều hoạt động, với trọng tâm là đào tạo DN, tư vấn quản trị, chuyển đổi số, nghiên cứu kinh tế & quản trị…
Tiếp nối thành công của DGroup, cuối năm 2022, CEO Lê Dung ra mắt Viện Doanh Trí, một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hội Hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN. Viện tập hợp các nhà khoa học, nhà giáo dục, chuyên gia kinh tế và doanh nhân có trình độ chuyên môn cao, thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.
Sau 14 năm đồng hành cùng cộng đồng DN với vai trò là nhà tư vấn và đào tạo, tôi ấp ủ có thể đem tri thức vào đúng vai trò làm “những khớp nối mềm” trong công cuộc phát triển đất nước bằng sự kết nối sức mạnh của 4 nhà: Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp…” - CEO Lê Dung chia sẻ về lý do thành lập Viện Doanh Trí gần 1 năm trước.
Trước sự ra đời của Viện Doanh Trí, sau nhiều năm ấp ủ, nữ doanh nhân sinh năm 1983 cũng đã thành lập Câu lạc bộ CEO 1983. Câu lạc bộ vừa tròn 1 năm tuổi đang dần khẳng định là sân chơi hữu ích, thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng trăm DN lớn nhỏ, với mục tiêu đồng hành cùng phát triển.
Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô, CEO Lê Dung đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND TP. Hà Nội tại lễ tôn vinh DN, doanh nhân Thăng Long năm 2022; được vinh danh top 30 doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022; 3 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022) được Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội tặng giấy khen; nằm trong top 100 nữ lãnh đạo tỏa sáng toàn cầu do Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế tại Việt Nam trao tặng…
3️⃣ Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - Phó TGĐ VẬN HÀNH ĐẤT XANH MIỀN BẮC, kiêm nhiệm Trưởng ban Quản trị hệ thống và các Ban chuyên môn
Trong giới kinh doanh, có những người không chỉ là những nhà lãnh đạo tài ba mà còn là những người tiên phong, tạo ra sự khác biệt trong cách quản lý và phát triển doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên, Phó Tổng Giám đốc Khối Vận hành của Đất Xanh Miền Bắc, là một trong những người đó.
Với hơn 13 năm gắn bó với Đất Xanh Miền Bắc từ ngày thành lập, bà Nguyễn Thị Lệ Uyên đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và thành công của công ty. Bà không chỉ đặt nền móng vững chắc cho hệ thống nhân sự và văn hóa của công ty mà còn là người tiên phong trong việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp nhân văn và phát triển bền vững.
Với kinh nghiệm làm chủ doanh nghiệp về lưu trú, lữ hành từ năm 1999 đến 2011, bà Nguyễn Thị Lệ Uyên đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp. Sự thành công trong lĩnh vực này không chỉ là minh chứng cho tài năng và sự nỗ lực của bà mà còn là cơ sở vững chắc để bà tiếp tục chinh phục những thách thức mới trong sự nghiệp.
Năm 2011, bà chuyển sang công tác tại Đất Xanh Miền Bắc, nơi mà bà thể hiện sự chuyên nghiệp và tâm huyết qua từng bước hành động. Bằng sự gắn kết và lãnh đạo tinh thần, bà đã giúp xây dựng một tổ chức mạnh mẽ và sáng tạo, tạo ra sức mạnh tập thể đáng tự hào.
Ngoài việc quản lý vận hành hàng ngày của công ty, bà Nguyễn Thị Lệ Uyên còn là người tiên phong trong việc thúc đẩy các hoạt động văn hóa doanh nghiệp. Từ những sự kiện như team building, hoạt động từ thiện đến những buổi tổ chức sinh nhật hay lễ trung thu, bà luôn đặt mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc tích cực và gắn kết.
Sự nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng đam mê trong công việc của bà Nguyễn Thị Lệ Uyên là nguồn động viên không chỉ cho nhân viên trong công ty mà còn cho cả cộng đồng xung quanh. Bằng tinh thần sáng tạo và tâm huyết, bà đã và đang góp phần vào việc xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp phồn thịnh và nhân văn.