Đã diễn ra

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

12/03/2007
Thêm vào Google Calendar 12/03/2007 - 07:00
Trường Đại học Thương mại thông báo kế hoạch tuyển sinh đại học theo hình thức vừa học vừa làm (hệ Tại chức cũ), năm 2007.

       Số :    149  /TM-ĐTTC                            

Hà Nội, ngày 5  tháng 3 năm 2007

 

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

 

- Căn cứ Qui chế tuyển sinh hệ đào tạo theo hình thức vừa học vừa làm, ban hành theo quyết định số 01/2001/BGD&ĐT ngày 29/01/2001 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Căn cứ chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh đại học theo hình thức vừa học vừa làm Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trường Đại học Thương mại năm 2007.

- Căn cứ Thông tư hướng dẫn thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh không chính qui số 4296/ĐH ngày 16/05/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Căn cứ Qui định về tuyển sinh đại học theo hình thức vừa học vừa làm số 1323 TM/ĐT ngày 08/03/2001 của trường Đại học Thương mại.

Trường Đại học Thương mại thông báo kế hoạch tuyển sinh đại học theo hình thức vừa học vừa làm (hệ Tại chức cũ),  năm 2007 như sau :

1.     Hệ đào tạo và chuyên ngành đào tạo :

1.1. Hệ đào tạo : đào tạo đại học tại chức dài hạn, tốt nghiệp khoá học được cấp bằng Đại học tại chức, danh hiệu Cử nhân kinh tế.

1.2. Ngành đào tạo :

1.2.1.   Ngành Quản trị Kinh doanh với các chuyên ngành :

-          Quản trị doanh nghiệp Thương mại

-          Quản trị Khách sạn - Du lịch

-          Thương mại quốc tế

-          Marketing Thương mại

1.2.2.   Ngành Kế toán với  chuyên ngành :

-         Kế toán - tài chính doanh nghiệp Thương mại

1.2.3.   Ngành Kinh tế với  chuyên ngành :

-         Kinh tế Thương mại

2.     Tổ chức đào tạo :

2.1. Thời gian đào tạo : 5 năm

2.2. Địa điểm học : Trường Đại học Thương mại và các cơ sở liên kết đào tạo

2.3. Hình thức học :

- Các lớp học trong giờ hành chính : mỗi năm tập trung 2 kỳ, mỗi kỳ từ 2,5 đến 3 tháng.

- Các lớp học ngoài giờ hành chính : học từ 18h00 đến 21h00 vào các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 7.

2.4. Tổ chức đào tạo :

Căn cứ nguyện vọng đăng ký vào các chuyên ngành đào tạo và kết quả thi của thí sinh, Nhà trường qui định điểm xét tuyển cho từng chuyên ngành đào tạo.

Nếu số lượng thí sinh đăng ký không đủ để mở cho một chuyên ngành đào tạo, thí sinh được đăng ký chuyển sang chuyên ngành đào tạo khác. Thí sinh trúng tuyển đươc tổ chức lớp học theo chuyên ngành đào tạo và hình thức học đã đăng ký. Nếu số thí sinh trúng tuyển vào một chuyên ngành không đủ để mở lớp, thí sinh trúng tuyển được xem xét cho bảo lưu kết quả thi tuyển trong vòng 1 năm. Số thí sinh trúng tuyển nhà trường sẽ có giấy báo cho từng thí sinh tới làm thủ tục nhập học.

Thí sinh thi tuyển và trúng tuyển ở địa điểm nào thì được ở địa điểm đó.

Thí sinh trúng tuyển không có điều kiện nhập học, muốn được bảo lưu kết quả thi phải có đơn trình bày lý do, có ý kiến xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền quản lý chậm nhất sau 15 ngày so với thời hạn nhập học. Nhà trường chỉ xem xét cho bảo lưu nếu có lý do chính đáng, thời gian bảo lưu không quá 1 năm.

Thí sinh nhập học phải nộp học phí theo qui định của Nhà trường.

3.     Đối tượng tuyển sinh :

3.1. Điều kiện dự thi :

Những người không thuộc diện cấm thi của qui chế tuyển sinh và có đủ các điều kiện sau đây được dự thi tuyển sinh :

a) Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT), Trung học chuyên nghiệp (THCN), Trung học bổ túc (THBT), Trung học nghề (THN) được Uỷ ban nhân dân xã, phường (đối với những người chưa có việc làm ở cơ quan, Doanh nghiệp) hoặc thủ trưởng cơ quan đơn vị (đối với những người đã làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp) xác nhận đã có thời gian làm việc hoặc phục vụ tại địa phương hoặc cơ quan, đơn vị từ 12 tháng trở lên tính đến ngày dự thi;

b) Có đủ sức khoẻ để học tập theo qui định tại Thông tư liên bộ Y tế -ĐH số 10/TT-LB ngày 18/08/1989 và công văn hướng dẫn số 2445/TS ngày 20/08/1990 của Bộ GD&ĐT;

c) Quân nhân và công an nhân dân tại ngũ phải có ý kiến đồng ý của Thủ trưởng từ cấp trung đoàn hoặc Quận, Huyện trở lên cho phép dự thi vào Đại học Thương mại.

d) Nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí thi theo quy định của trường; Có mặt tại địa điểm thi đúng thời gian qui định.

3.2. Các môn thi tuyển  :

Các môn thi tuyển : Toán, Lý, Hoá.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THCN ngành Kế toán có nguyện vọng vào học chuyên ngành Kế toán có thể đăng ký thi môn Lý thuyết kế toán thay cho môn Vật lý.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THCN ngành Kinh tế có nguyện vọng vào học chuyên ngành Quản trị, Kinh tế có thể  đăng ký thi môn Kinh tế thương mại thay cho môn Vật lý.

3.3. Điều kiện trúng tuyển :

Những thí sinh dự thi đủ số môn thi do trường quy định và không có môn nào bị điểm 0, nếu đủ điểm xét tuyển cho từng chuyên ngành đào tạo thì thuộc diện trúng tuyển.

3.4. Chính sách ưu tiên trong thi tuyển :

a)     Ưu tiên theo đối tượng :

Nhóm ưu tiên 1(UT1) gồm các đối tượng :

- Công dân Việt nam là người dân tộc thiểu số (có xác nhận của Cơ quan có thẩm quyền);

- Công nhân ưu tú trực tiếp sản xuất đã làm việc liên tục 5 năm trở lên, trong đó có 2 năm liên tục là Chiến sĩ thi đua được từ cấp tỉnh trở lên công nhận và cấp bằng khen (có bản sao giấy chứng nhận và bằng khen);

- Thương binh, bệnh binh, người có thẻ chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh (có thẻ và xác nhận của phòng LĐ TBXH);

- Quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ từ 12 tháng trở lên tại khu vực I (có xác nhận của Thủ trưởng từ cấp trung đoàn hoặc Quận, Huyện trở lên);

- Quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học (có xác nhận của Thủ trưởng từ cấp trung đoàn hoặc Quận, Huyện trở lên) hoặc hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ trong vòng 18 tháng tính đến ngày dự thi (có bản sao QĐ xuất ngũ), có thời gian phục vụ từ 24 tháng trở lên;

- Con liệt sĩ, con Bà mẹ Việt nam anh hùng, con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 hoặc con của người hoạt động cách mạng từ 01/01/1945 đến trước ngày Tổng khởi nghĩa 19/08/1945 (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền);

- Con thương binh, con bệnh binh, con người có thẻ chứng nhận hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên (có thẻ và xác nhận của phòng LĐ TBXH);

- Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học (có xác nhận của UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do do hậu quả của chất độc hoá học).

Nhóm ưu tiên 2(UT2)  gồm các đối tượng :

- Thanh niên xung phong tập trung được cử đi học (có QĐ của Tổng đội);

- Quân nhân, công an nhân dân tại ngũ được cử đi học có thời gian phục vụ dưới 18 tháng không ở khu vực 1 (có xác nhận của Thủ trưởng từ cấp trung đoàn hoặc Quận, Huyện trở lên);

- Con thương binh, con bệnh binh, con người có thẻ chứng nhận hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động dưới 81% (có thẻ và xác nhận của phòng LĐ TBXH);

- Người lao động ưu tú thuộc các thành phần kinh tế được tỉnh, thành phố, Bộ trở lên công nhận danh hiệu Thợ giỏi, Nghệ nhân được cấp Bằng và Huy hiệu lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn LĐVN hoặc TƯ Đoàn TNCS HCM (có bản sao giấy chứng nhận và bằng khen).

Người thuộc nhiều diện ưu tiên theo đối tượng chỉ được hưởng một tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

b)    Ưu tiên theo khu vực :

Trước khi dự thi, thí sinh đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú liên tục từ 3 năm trở lên (tính đến ngày dự thi) tại khu vực nào thì hưởng chính sách ưu tiên theo khu vực đó (nộp bản sao Hộ khẩu công chứng và xuất trình bản chính để đối chiếu). Riêng quân nhân, công an nhân dân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 24 tháng trở lên tại khu vực nào thì được xét theo khu vực đó, nếu dưới 24 tháng thì xét theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ (có xác nhận của Thủ trưởng từ cấp trung đoàn hoặc Quận, Huyện trở lên).

Các khu vực ưu tiên được qui định như sau :

Khu vực 1 (KV1)  gồm các xã, thị trấn thuộc miền núi, vùng cao, vùng sâu, hải đảo, trong đó có các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo qui định của Chính phủ.

Khu vực 2 (KV2)  gồm các thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã; các huyện ngoại thành của các thành phố trực thuộc trung ương.

Khu vực 3 (KV3)  gồm các quận nội thành của các thành phố trực thuộc trung ương. Thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện ưu tiên khu vực.

Khu vực 2-Nông thôn (KV2-NT)  gồm các xã, thị trấn không thuộc KV1, KV2, KV3.

Các khu vực ưu tiên trong tuyển sinh được Bộ GD&ĐT công bố cụ thể trong tài liệu tuyển sinh năm 2007.

3.5. Điều kiện miễn thi :

Những người thuộc các đối tượng sau được xét vào học thẳng (miễn thi tuyển sinh) :

a) Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

b) Người đã dự thi và trúng tuyển vào trường Đại học Thương mại (hệ chính quy hoặc tại chức) nhưng năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung, nay đã hoàn thành nghĩa vụ được phục viên xuất ngũ mà chưa được nhận vào học, được  từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và chưa quá 5 năm kể từ ngày dự thi.

c) Người đã dự thi và trúng tuyển vào trường Đại học Thương mại (hệ tại chức) nhưng vì lý do công tác, sức khoẻ đặc biệt khó khăn ... không thể tiếp tục theo học, có đơn xin bảo lưu kết quả, có ý kiến xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương, đã được nhà trường xem xét cho bảo lưu, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và chưa quá 1 năm kể từ ngày dự thi.

d) Những người đã có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành kinh tế hoặc các ngành có khối thi tuyển sinh là khối A (thi Toán, Lý, Hoá).

4.     Hồ sơ và thủ tục đăng ký tuyển sinh

4.1. Hồ sơ : Hồ sơ tuyển sinh gồm có :

1) Phiếu tuyển sinh (theo mẫu quản lý thống nhất của Bộ GD&ĐT và do trường ĐH Thương mại phát hành) có xác nhận của cơ quan hoặc địa phương (Phường, Xã) trực tiếp quản lý.

2) Bản sao giấy khai sinh 

3) 3 ảnh mầu cỡ 3x4 cm (có ghi rõ Họ tên và ngày tháng năm sinh) và 2 ảnh mầu 4x6cm (dán vào Phiếu tuyển sinh và Phiếu đăng ký có đóng dấu giáp lai của cơ quan xác nhận)

4) Bản sao các văn bằng tốt nghiệp liên quan

5) Giấy chứng nhận hợp pháp đối tượng, khu vực ưu tiên (theo mẫu, kèm theo các minh chứng)

6) Phiếu đăng ký tuyển sinh (theo mẫu, in ngoài túi hồ sơ)

7) Giấy khám sức khoẻ

8) 2 Phong bì có dán tem và ghi địa chỉ liên hệ

4.2. Thủ tục nộp hồ sơ :

Thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí dự tuyển tại cơ sở liên kết đào tạo ( đối với các địa bàn ngoài trường) hoặc nộp tại khoa Tại chức, trường Đại học Thương mại ( đối với các lớp học tại trường). Không nhận hồ sơ không đúng mẫu, thiếu thủ tục, kê khai, xác nhận không đầy đủ, không rõ ràng (có tẩy, xoá, không trùng khớp giữa các giấy tờ kê khai, xác nhận không do cơ quan có thẩm quyền ...); Không nhận bổ sung giấy chứng nhận ưu tiên sau khi thi tuyển; Hồ sơ đăng ký dự thi không trả lại. Khi tới nộp hồ sơ phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để kiểm tra, cán bộ nhận hồ sơ sau khi kiểm tra văn bằng chính phải ký xác nhận vào bản sao.

Thí sinh sau khi nộp hồ sơ được nhận giấy biên nhận nộp hồ sơ và biên lai thu lệ phí, được thông báo kế hoạch ôn tập, thời gian làm thủ tục dự thi (nộp lệ phí dự thi và nhận giấy báo thi).

Sau khi thi tuyển 1 tháng, thí sinh trực tiếp liên hệ với cơ sở liên kết đào tạo hoặc Trường Đại học Thương mại để biết kết quả. Số trúng tuyển nhà trường có giấy báo cho từng thí sinh tới làm thủ tục nhập học.

5. Kế hoạch tuyển sinh : Năm 2007 nhà trường dự kiến tổ chức tuyển sinh ở các địa bàn sau:

5.1 Các địa bàn ngoài trường

  - Trung tâm Giáo dục TX tỉnh Tuyên Quang (dự kiến tháng 5/2007)

  - Trung tâm Giáo dục TX Tỉnh Hải Dương (dự kiến tháng 5/2007)

  - Trung tâm Giáo dục TX Tỉnh Cao Bằng (dự kiến tháng 6/2007)

  - Trường TH&DNNN&PTNT1-Xuân Mai (dự kiến tháng 6/2007)

  - Trung tâm Giáo dục TX Tỉnh Phú Thọ (dự kiến tháng 8/2007)

  - Trường TH &DN cơ điện XDNN&PTNT  (dự kiến tháng 8/2007)

  - Trung tâm Đào tạo BD Tại chức tỉnh Quảng Ninh (dự kiến tháng 9/2007)

  - Trung tâm Đào tạo tại chức Tỉnh Nam Đinh (dự kiến tháng 9/2007)

  - Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật thương mại (dự kiến tháng 9/2007)

  - Trung tâm Giáo dục TX Tỉnh Sơn La (dự kiến tháng 9/2007)

  - Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại- TPHCM (dự kiến tháng 10/2007)

  - Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Bình Dương (dự kiến tháng 10/2007)

  - Trường Cán bộ thương mại trung ương (dự kiến tháng 10/2007)

Từng địa bàn sẽ có thông báo cụ thể về chuyên ngành đào tạo và thời gian tuyển sinh riêng

5.2. Tại trường đại học Thương Mại (tổ chức thi 2 đợt)

 Đơt 1:

- Thông báo tuyển sinh và bán hồ từ 15/03/2007 đến 30/4/2007.

- Nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh từ 20/03 đến 10/05/2007

- Tổ chức ôn tập từ 2/04 đến 20/05/2007.

- Dự kiến thi tuyển vào 2 ngày 02 & 03/06/2007.

- Chỉ tiêu dự kiến: 500

 Đơt 2:

- Bán hồ sơ từ 10/8/2007 đến 25/9/2007.

- Nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh đến 15/8/2007 đến 5/10/2007

- Tổ chức luyện thi từ 5/9 đến 10/10/2007.

- Dự kiến thi tuyển vào 2 ngày 20 & 21/10/2007.

- Chỉ tiêu dự kiến: 500

Mọi chi tiết liên hệ với : Khoa Tại chức, trường Đại học Thương mại  (Phường Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT : 04.8347684; 04.8371558) hoặc tìm hiểu trên Website của trường ĐHTM : www.vcu.edu.vn

            

KT/ Hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng

    ( đã ký)

 

    TS. Bùi xuân Nhàn