Tin tức

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ ĐI THAM QUAN DOANH NGHIỆP VÀ CHIA SẺ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP TẠI FPT TOWER

18/01/2024
SINH VIÊN KHOA KINH TẾ ĐI THAM QUAN DOANH NGHIỆP VÀ CHIA SẺ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP TẠI FPT TOWER
 
Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Khoa Kinh tế nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Chiều ngày 17/01/2024, sinh viên khoá 57 chuyên ngành Quản lý kinh tế Khoa Kinh tế đã được thăm quan thực tế doanh nghiệp và chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp tại Trụ sở chính của Tập đoàn FPT, tại toà nhà tập đoàn FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Chương trình diễn ra với sự có mặt của đại diện Khoa Kinh tế trường Đại học Thương mại cùng đại diện Ban lãnh đạo của tập đoàn FPT Software:
Về phía khoa Kinh tế trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của các thầy cô:
- PGS.TS Phan Thế Công- Trưởng khoa Kinh tế
- TS. Vũ Thị Yến- Phó trưởng khoa Kinh tế
- Th.S Đặng Hoàng Anh - Cố vấn Khoá K57
- Th.S Thái Thu Hương - Cố vấn Khoá K57
- Th.S Dương Thị Thu Hương - Chuyên viên HCĐT Khoa Kinh tế
Cùng với hơn 100 bạn sinh viên K57 chuyên ngành Quản lý kinh tế.
 
Về phía Doanh nghiệp có sự hiện diện của:
- Chị Trần Thị Tuyết Mai - Test Lead tại FPT Software
- Anh Đào Việt Bách Trưởng phòng tuyển dụng và thu hút nhân tài, FPT Software.
- Chị Lương Vũ Thảo Phương, chuyên viên nhân sự phòng tuyển dụng và thu hút nhân tài FPT Software
 
Tại buổi thăm quan doanh nghiệp, PGS,TS Phan Thế Công - Trưởng Khoa Kinh tế đã phát biểu, giới thiệu về chuyên ngành Quản lý Kinh tế, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo FPT Software đã tạo điều kiện và dành thời gian cho sinh viên của Khoa được tham gia Office tour tại FPT, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn và có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tế tại Tập đoàn FPT.
Chị Lương Vũ Thảo Phương và anh Đào Việt Bách đã chia sẻ tổng quan về cơ hội việc làm tại FPT Software.
Chị Trần Thị Tuyết Mai - Test Lead tại FPT Software đã chia sẻ chuyên sâu hơn về các kiến thức về Tester. Đây là những kiến thức rất thực tế và bổ ích, giúp sinh viên có cái nhìn sâu hơn về các công việc tại tập đoàn FPT. Từ đó, sinh viên có cái nhìn thực tế về cơ hội việc làm, nắm được tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp để có thể tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.
Chuyến đi thăm quan đã kết thúc tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của các bạn sinh viên. Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết, mà quan trọng hơn hết là sinh viên Khoa Kinh tế có thể định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các phòng ban và nhân viên của Tập đoàn FPT. Chúc anh chị nhiều sức khỏe, chúc tập đoàn FPT ngày càng phát triển và tiếp tục hợp tác với Khoa tổ chức nhiều chuyến thăm quan ý nghĩa cho sinh viên.