Đã diễn ra

Báo cáo chuyên đề thực tế “Chính sách tiền tệ của Việt Nam trong bối cảnh mới”

26/05/2024 đến 07/06/2024
Thêm vào Google Calendar 07/06/2024 - 08:30

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhằm cung cấp thêm những kiến thức thực tế về các lĩnh vực kinh tế, tài chính cho các nghiên cứu sinh khóa 35A,B, 36B và các cao học viên, chiều ngày 26/5/2024 tại Giảng đường G204, Trường Đại học Thương mại, Viện Đào tạo Sau đại học phối hợp với Khoa Kinh tế tổ chức buổi báo cáo chuyên đề thực tế "Chính sách tiền tệ của Việt Nam trong bối cảnh mới" với sự tham gia của ThS Phạm Xuân Hoè - Nguyên Phó Viện trưởng, Viện Chiến lược và phát triển ngân hàng - Ngân hàng nhà nước.

Trong bài chia sẻ, ThS Phạm Xuân Hoè đã cung cấp cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường những kiến thức và thông tin hữu ích về: (1) Cơ sở lý luận, chức năng chính của Ngân hàng Trung ương, diễn giả có nêu ra 4 trụ cột chức năng chính của Ngân hàng Trung ương và từ đó diễn giải 8 hoạt động chính của Ngân hàng Trung ương từ 4 trụ cột chức năng cùng các Casestudy của một số Ngân hàng Trung ương các nước trong khu vực; (2) Khung khổ chính sách tiền tệ và các kênh truyền dẫn của chính sách tiền tệ. Trong phần này, diễn giả cũng nêu ra 9 điểm mới của luật Tổ chức tín dụng, đồng thời phân tích những khó khăn khi thực hiện Luật tổ chức tín dụng. Ngoài ra, diễn giả cũng sơ lược về chính sách tiền tệ của các nước và xu hướng của chính sách tiền tệ trong tương lai, qua đó định hướng cho chính sách tiền tệ Việt Nam; (3) Hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam và những tiềm ẩn rủi ro về vấn đề bảo mật thông tin trong thanh toán không dùng tiền mặt; (4) Các nội dung cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô, mức cung tín dụng, dòng tiền quý 1/2024 cũng được ông Hòe chia sẻ rất chi tiết, sáng tạo dựa trên cách tiếp cận với góc nhìn đa chiều của một chuyên gia kinh tế.

Sau phần chia sẻ, các học viên cao học và nghiên cứu sinh đã trao đổi, đặt ra nhiều tình huống, câu hỏi về các khó khăn, thách thức mà các ngân hàng thương mại đang gặp phải và các giải pháp của Chính phủ. Nội dung thảo luận diễn ra rất sôi nổi với sự giải đáp nhiệt tình của ThS Phạm Xuân Hoè.

Buổi báo cáo chuyên đề thực tế đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp gắn lý luận với thực tiễn trong đào tạo tại Trường Đại học Thương mại, mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh trong cập nhật tình hình thực tiễn về Chính sách tiền tệ Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi báo cáo chuyên đề thực tế: