Đã diễn ra

Điểm tin hoạt động Thư viện trong tháng 3/2009

09/04/2009
Thêm vào Google Calendar 09/04/2009 - 07:00
Thực hiện Kế hoạch công tác năm học được nhà trường giao, trong tháng 3 vừa qua, Trung tâm Thông tin Thư viện đã tập trung hoàn thành những phần việc về: Xây dựng Chế độ công tác đối với cán bộ, nhân viên quản lý và phục vụ; xây dựng Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực năm 2009; hoàn thành 3 bài viết cho Bản tin nội bộ; tham gia Hội nghị đối thoại giữa cán bộ quản lý nhà trường với sinh viên và tập hợp các vấn đề trả lời sinh viên bằng văn bản gửi về phòng Công tác CT&SV; tiến hành họp cán bộ chủ chốt, các đầu mối trong đơn vị để phổ biến, quán triệt những đánh giá kết luận về kết quả thực hiện kế hoạch trong thời gian qua và xây dựng Kế hoạch hành động tiếp tục thực hiện những phần việc còn lại của Kế hoạch năm học và cam kết thi đua trong học kỳ II.

Đối với công tác chuyên môn đã thực hiện mua 209 đầu sách với 1567 bản. Trong đó có gói sách Ebook gồm 72 tên được truy cập trên online theo địa chỉ: http://www.igpublish.com/worldsci-ebook. Hiện nay thư viện đang tập hợp những ý kiến phản hồi của các bộ môn về việc sử dụng gói sách trên để tiến hành làm thủ tục thanh lý, nghiệm thu Hợp đồng. Sách mua về đến đâu được Thư viện xử lý kỹ thuật đến đó, kịp thời đưa tài liệu phục vụ bạn đọc một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, việc rà soát danh sách sinh viên thôi học, được nghỉ giữa chừng, để khoá mã không cho mượn sách hoặc xoá tên khỏi dữ liệu trong module thẻ thư viện cũng được tiến hành thường xuyên theo các Quyết định của Nhà trường. Các phòng phục vụ bạn đọc trong thời gian này thường quá tải vì đây  là những tháng cao điểm phục vụ sinh viên chuẩn bị viết Khoá luận tốt nghiệp và thi. Bình quân  đạt 1.100 lượt bạn đọc một ngày lên sử dụng thư viện (vượt chỉ tiêu trong kế hoạch đặt ra 900 lượt một ngày).

Ngoài những phần việc chuyên môn, ngày 29 tháng 3 tới đây, Chính quyền và Công đoàn đơn vị sẽ họp lấy ý kiến xét chuyển Đảng chính thức cho một đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Trả lời bạn đọc:

Một số bạn đọc hỏi về tra cứu mục lục công cộng trực tuyến (OPAC)?

 Phương pháp tra cứu như sau:

Mở trình duyệt web.Vào website trường: http://www.vcu.edu.vn/. Sau đó vào liên kết TH­Ư VIỆN.

Hoặc nhập địa chỉ: http://thuvien.vcu.edu.vn/