Đã diễn ra

Đôi nét về Khoa Đào Tạo Quốc Tế

03/03/2009
Thêm vào Google Calendar 03/03/2009 - 23:36
Doinet_khoa

Khoa Quản trị doanh nghiệp thương mại ngày nay (Khoa Kinh tế thương nghiệp trước kia) được thành lập năm 1960, đến nay đã tròn 40 tuổi.

Khoa đã có quá trình thành lập và phát triển song song với quá trình hình thành,  hoàn thiện và phát triển về mọi mặt của trường Đại học Thương Mại.


Đề đào tạo cán bộ cho kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1960-1965), Bộ Nội thương đã cho thành lập thường cán bộ thương nghiệp trực thuộc Bộ. Buổi ban đầu trường đóng tại 66 Hoàng Hoa Thám, về sau chuyển về xã Mai Dịch, huyện Từ Liêm, bên cạnh trường Trung cấp Kỹ Thuật thương nghiệp.

Mục tiêu đào tạo của Trường lúc này là bồi dưỡng cán bộ trung cao cấp cho ngành Nội thương theo chương trình đại học. Lớp cao cấp khóa I khai giảng vào năm học 1960 – 1961. Do đặc điểm của học viên cao cấp thời kỳ này là những cán bộ chủ chốt của Ngành (trưởng phó ty, chánh phó chủ nhiệm các công ty cấp I) nên việc giảng dạy các môn học kinh tế do các đồng chí Bộ, Thứ trưởng hoặc các đồng chí giám đốc cục vụ viện đảm nhận. Để giúp việc cho các giảng viên, Trường thành lập một nhóm giáo viên kinh tế và tổ chức kỹ thuật do đồng chí Phan Văn Tiệm làm nhóm trưởng và 2 đồng chí giáo viên là Trần Quốc Bình và Nguyễn Đức Oánh. Nhóm này lúc đầu làm nhiệm vụ chuẩn bị tài liệu giảng dạy cho các giảng viên, hướng dẫn thảo luận, phụ đạo …; Về sau trực tiếp giảng dạy các môn: Kinh tế thương nghiệp, Tổ chức kỹ thuật thương nghiệp và thống kê thương nghiệp. Có thể nói, nhóm này là tiền thân của Khoa Kinh tế thương nghiệp trước kia và khoa Quản trị doanh nghiệp hiện nay.