Đã diễn ra

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHÍNH QUY - KẾ TOÁN CÔNG 2024

12/06/2024 đến 12/06/2024
Thêm vào Google Calendar 12/06/2024 - 11:28

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN CÔNG

Mã tuyển sinh: TM09

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07

Điểm chuẩn 3 năm gần đây:

  • 2021: 26.2
  • 2022: 25.8
  • 2023: 25.8
  • Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024: 80 sinh viên. Trong đó: Theo KQ thi TN THPT (40%) và theo phương thức khác (60%)
  • Đáp ứng yêu cầu của Nhà nước về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, đòi hỏi nhân sự làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập phải có chuyên môn và trình độ cao. Chuyên ngành đào tạo Kế toán công của Trường Đại học Thương mại bắt đầu tuyển sinh vào năm 2017, đã đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên ra trường và đáp ứng được các yêu cầu công việc ở nhiều vị trí trong các đơn vị công lập và đơn vị khác.

Điểm nổi bật của chương trình:

Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại với tổng số 131 tín chỉ (120 tín chỉ kiến thức và kỹ năng, 11 tín chỉ GDTC và QPAN)

Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp tốt.

Môi trường học tập chuyên nghiệp, sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học là đối tác của khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Thương mại.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân chính quy chuyên ngành Kế toán công - Trường Đại học Thương mại; có khả năng tiếp tục học tập và nâng cao trình độ ở bậc sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) của các chuyên ngành kinh tế, kế toán, quản trị kinh doanh.

Chuẩn đầu ra đối với SV tốt nghiệp: 

Tiếng Anh : Đạt mức tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt

Nam : IELTS (5.0)/ TOEFL IBT (50)/ TOEIC 4 kỹ năng (Nghe + Đọc 500) (Nói + Viết 240)/

Cambridge (140)/ Vstep (Bậc 3).

Tin học : Công nhận đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin khi sinh viên đáp ứng

được một trong các điều kiện sau:

1. Có kết quả đánh giá đạt từ 5 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá chuẩn kỹ năng sử dụng

CNTT do Nhà trường tổ chức.

2. Có chứng chỉ quốc tế IC3 (Digital Literacy Certification).

3. Có chứng chỉ Microsoft Office Specialist (MOS) cho 3 kỹ năng Word, Excel, PowerPoint.

4. Có chứng chỉ ICDL (International Computer Driving Licence).

Sinh viên tốt nghiệp có ý thức kỷ luật tốt, kỹ năng nghề nghiệp đảm bảo, có thể đảm nhận nhiều ví trí công việc, dễ dàng tìm kiếm việc làm. Cơ hội việc làm: Theo số liệu thống kê về việc làm của chuyên ngành Kế toán công của Trường ĐHTM những năm gần đây, trên 95% sinh viên có công việc và thu nhập ổn định sau 3 tháng tốt nghiệp.

Các vị trí công việc:

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán công có cơ hội làm việc tại các đơn vị: làm chuyên viên kế toán, tài chính trong các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp; kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán của kiểm toán Nhà nước; Kiểm toán viên trong các công ty kiểm toán độc lập trong nước và quốc tế; Chuyên viên kế toán, tài chính trong các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính, ngân hàng; chuyên viên tư vấn trong các công ty tư vấn tài chính, kế toán và thuế; Nghiên cứu viên, giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu và các vị trí công việc khác.

------------------

KHOA KẾ TOÁN -KIỂM TOÁN, Trường Đại học Thương mại.F208, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

https://ketoankiemtoan.tmu.edu.vn

khoa.ketoankiemtoan@tmu.edu.vn

+84 983.949.758