Đã diễn ra

Hoạt động đối ngoại

27/03/2006
Thêm vào Google Calendar 27/03/2006 - 07:00
Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ, hoạt động đối ngoại của trường có nhiều nét nổi bật:

            Trường đã đón 26 lưu học sinh Trung quốc sang học tập và nghiên cứu tại trường cũng với số lưu học sinh Lào đã và đang học tập tại trường.

            Trường cũng đã đón tiếp và trao đổi làm việc Tùy viên khoa học công nghệ và học bổng của Đại sứ quán Pháp và đồng thời là giám đốc trung tâm Du học Pháp ông Alexis Renckenbach. Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp và đã đạt được một số thỏa thuận giữa hai bên:

Thống nhất về phía Đại sứ quán Pháp và Trung Quốc sẽ giúp đỡ thủ tục cho sinh viên trường Đại học Thương Mại sang Du học tại Pháp.

Phối hợp với Trung tâm ngôn ngữ văn minh Pháp (Espace 24 Tràng Tiền) hỗ trợ sinh viên trường Đại học Thương Mại trong việc học tiếng Pháp.

Làm cầu nối giữa trường Đại học Thương Mại với các trường Đại học của Cộng hoà Pháp trong phát triển quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, trao đổi giáo viên, sinh viên, xây dựng và triển khai các dự án liên kết đào tạo.

 

Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) phối hợp với trường Đại học Thương Mại mời Giáo sư Denis LAHACHE, trường Đại học Nantes (Cộng hoà Pháp) sang giảng dạy môn học khởi nghiệp kinh doanh từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 03 cho sinh viên Pháp ngữ của nhà trường. Khoá học của ông Denis LAHACHE đã thu hút được đông đảo sinh viên đến nghe giảng và trao đổi.

 

Nhân dịp ngày truyền thống Pháp ngữ 20/3, trường Đại học Thương Mại đã tổ chức ngày hội Pháp ngữ cho sinh viên Pháp ngữ toàn trường. Đến với buổi lễ có đại diện của Đại sứ quán Pháp, Tổ chức Đại học Pháp ngữ. Thông qua các tiết mục ca, múa nhạc, kịch và chương trình giao lưu giữa các sinh viên Pháp ngữ với các thầy cô, các bạn sinh viên đã có dịp học tập, thực tập tại Pháp, ngày hội đã đem lại cho các khách mời cũng như các em sinh viên Pháp ngữ niềm vui và lòng tin trong việc học và sử dụng tiếng Pháp.