Đã diễn ra

HỘI NGHỊ THÔNG TIN KHOA HỌC CẤP KHOA - KHOA LUẬT NĂM HỌC 2023-2024

15/05/2024 đến 19/05/2024
Thêm vào Google Calendar 19/05/2024 - 22:22

Hội nghị thông tin khoa học là một hoạt động chuyên môn thường kỳ được Khoa Luật vô cùng chú trọng và phát triển trong những năm học vừa qua. Phát huy phong trào nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật giữa các giảng viên, sinh viên, năm học 2023-2024 này Khoa Luật đã tiếp tục tổ chức Hội nghị cấp Khoa với chủ đề “Pháp luật Việt Nam trong bối cảnh thực hiện chiến lược phát triển bền vững”.


Hội nghị được diễn ra vào 13h30 ngày 15/05/2023, tại Phòng họp số 2, Tầng 6 nhà F, Trường Đại học Thương mại với sự tham dự như sau: 

* Về phía đại diện Nhà trường: 

- TS. Trần Việt Thảo – Phó trưởng Phòng quản lý khoa học và đối ngoại 

* Về phía khoa Luật Trường ĐH Thương mại: 

- TS. Nguyễn Thị Tình, Trưởng Khoa Luật

- TS. Đỗ Phương Thảo, Phó trưởng Khoa Luật

- PGS,TS. Trần Thị Thu Phương – Trưởng bộ môn Luật kinh tế

- TS. Đinh Thị Thanh Thủy – Trưởng bộ môn Luật Thương mại quốc tế 

Cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Luật. 

⚖ Tại Hội nghị,  các nhà nghiên cứu, giảng viên đã chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình về pháp luật Việt Nam trong bối cảnh phát triển bền vững thông qua 4 tham luận như:

    1. NHU CẦU ĐIỀU CHỈNH PHÁP LUẬT VỀ CÔNG KHAI THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY - Th.S. Tạ Thị Thùy Trang

    2. MỘT SỐ KHÍA CẠNH PHÁP LÝ VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) – NHÌN TỪ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM - Th.S. Phạm Minh Quốc

    3. MỘT SỐ ĐỔI MỚI TRONG LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP HIỆN NAY. - TS. Nguyễn Thái Trường

    4. CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG ĐẾN PHÁP LUẬT KINH DOANH - Th.S. Hoàng Đắc Quý

Với chủ đề thiết thực, nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận chuyên sâu của giảng viên và sinh viên khoa luật đã chứng minh cho thành công của hội nghị.


Một lần nữa, chúc mừng Hội nghị thông tin Khoa học cấp Khoa - Khoa Luật năm học 2023-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp! Hy vọng rằng những trao đổi của Hội nghị ngày hôm nay sẽ đóng góp những thông tin hữu ích và là động lực để các cán bộ giảng viên, sinh viên phát huy hơn nữa trong việc nghiên cứu hoàn thiện pháp luật trong tương lai!