Đã diễn ra

Hội thảo “Đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của sinh viên Đại học Thương mại”

03/06/2008
Thêm vào Google Calendar 03/06/2008 - 07:00
Ngày 19/4/2008, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo khoa học về “Đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của sinh viên Đại học Thương mại”.

Hôi thảo được tổ chức nhằm nhận diện và trao đổi các phương pháp học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Thương mại phù hợp với quy chế đào tạo mới theo học chế tín chỉ.

             Hội thảo đã nhận được hơn 200 bài tham luận của các bạn sinh viên đề cập đến 4 chủ đề của hội thảo. Ban tổ chức đã lựa chọn đưa vào Kỷ yếu hội thảo 134 bài viết có chất lượng liên quan đến các chủ đề bao gồm: về đổi mới phương pháp học tập đối với giờ học trên lớp – 47 bài, về đổi mới phương pháp tự học và thảo luận nhóm – 34 bài, về đổi mới phương pháp NCKH – 26 bài, về đổi mới phương pháp đánh giá, rèn luyện của sinh viên – 27 bài.  Kỷ yếu hội thảo được chuyển đến các khoa chuyên ngành và trung tâm thông tin thư viện để các bạn sinh viên có điều kiện tham khảo, áp dụng rộng rãi.

Đây là buổi hội thảo chuyên đề tiếp theo hội thảo “Đổi mới phương pháp giáo dục đại học” được Trường Đại học Thương mại tổ chức vào tháng 10/2007 nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội” theo chỉ thị số 53/2007/CT-BGDĐT ngày 07/9/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2007-2008.

Sau sự thành công của buổi hội thảo về “Đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của sinh viên Đại học Thương mại”, các ý kiến tổng hợp, các đề xuất, kiến nghị của sinh viên qua các bài viết và ý kiến thảo luận tại hội thảo sẽ được tập hợp và trao đổi trong buổi hội thảo về “Đổi mới phương pháp giảng lý thuyết và tổ chức quản lý giờ thực hành trong cấu trúc tín chỉ của học phần” sẽ được tổ chức vào trung tuần 5/2008 thể hiện cam kết đổi mới toàn diện của Trường Đại học Thương mại trong việc tạo ra môi trường hiện đại đáp ứng nhu cầu đào tạo và cung cấp tri thức, phương pháp và kĩ năng học tập và rèn luyện sẵn sàng cho môi trường sống và làm việc có tính quốc tế và toàn cầu.