Đã diễn ra

Hội thảo Khoa học quốc gia “Phát triển thương mại các hoạt động Sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ các định chế của WTO Và hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường đại học”

25/01/2008
Thêm vào Google Calendar 25/01/2008 - 07:00

Ngày 18 tháng 01 năm 2007, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Phát triển thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ các định chế của WTO và hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường đại học”. Tham gia Hội thảo, ngoài các giáo sư, tiến sỹ, giảng viên của Trường còn có nhiều nhà khoa học của các viện nghiên cứu và các trường đại học của Việt Nam, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp và đại biểu các trường Đại học Vân Lân, Đại học Shu - te - Đài Loan.

Nội dung Hội thảo tập trung vào 5 chủ đề chính: Vai trò sở hữu trí tuệ và thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội hiện nay; Các định chế liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ và thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ; Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ các định chế của WTO; Quản lý nhà nước về thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ; Hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường đại học, cao đẳng.

Sau lời phát biểu chào mừng và báo cáo đề dẫn của TS. Bùi Xuân Nhàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đại biểu đã nghe 5 tham luận và 7 ý kiến đóng góp của các giáo sư, tiến sỹ, các nhà khoa học trong và ngoài nước. Các tham luận và các ý kiến đóng góp chủ yếu tập trung vào đánh giá, phân tích tác động của các hoạt động sở hữu trí tuệ đối với những vấn đề đương đại về quản lý nhà nước đối với quyền sở hữu trí tuệ ở nước ta theo các định chế WTO, đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ trong bối cảnh kinh tế mới. Để làm rõ 5 chủ để chính của Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 80 bài viết của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và đã chọn 76 bài để đăng trong kỷ yếu Hội thảo.