Đã diễn ra

Khóa đào tạo “PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP NĂM 2024” đã thành công tốt đẹp

27/05/2024 đến 27/05/2024
Thêm vào Google Calendar 27/05/2024 - 18:29

Ngày 25, 26 tháng 5 năm 2024, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công Khóa đào tạo “Phát triển ý tưởng khởi nghiệp năm 2024” theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, dành cho sinh viên thuộc 25 đội thi có ý tưởng được lựa chọn vào vòng 2 cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024” và các sinh viên quan tâm đến Khởi nghiệp; nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng nền tảng về phát triển ý tưởng và viết dự án khởi nghiệp cho sinh viên.

 

 

Đến tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS, TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng QLKH&ĐN; TS. Trần Việt Thảo – Phó Trưởng phòng QLKH&ĐN.



Về phía diễn giả tham gia chương trình có Anh Nguyễn Minh Giáp – UVBCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HaNoi BA) - Giám đốc Công ty TNHH EVD thiết bị và phát triển chất lượng cũng là giảng viên chuyên gia thực tế của Khóa đào tạo và các CBGV của các Khoa/ Viện và các em sinh viên.

 


Khóa đào tạo đã triển khai nội dung: Tổng quan về dự án khởi nghiệp; Giới thiệu chung về cuộc thi và cơ hội khởi nghiệp thực tế; Xây dựng thuyết minh dự án khởi nghiệp (bài 1); Xây dựng thuyết minh dự án khởi nghiệp (bài 2) và Q&A.

 


Phát biểu tại chương trình Khóa đào tạo “Phát triển ý tưởng khởi nghiệp năm 2024”, PGS, TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong thời đại toàn cầu hóa, thời đại của đổi mới sáng tạo. Trong thời đại này, đổi mới sáng tạo và dám khởi nghiệp là chìa khóa để thế hệ trẻ bước vào thế giới ngày nay. Vì thế, Nhà Trường và BTC tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp với nhiều hành trang vững chắc. 

Tại chương trình, PGS.TS Hà Văn Sự đã thay mặt Trường tôn vinh, trao giấy khen của Trường Đại học Thương mại và phần thưởng cho Đội thi đạt giải Ba tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI” với dự án BABYJOY – Mô hình sản xuất và kinh doanh tã lót hữu cơ của nhóm sinh viên Nguyễn Công Phúc (58A2), Ma Thị Diệp (57A3), Nguyễn Minh Oanh (58A1), Kiều Thu Phương (58A6) thực hiện do giảng viên Trịnh Thị Nhuần Viện Quản trị kinh doanh hướng dẫn. Thành tích này đã góp phần khẳng định giá trị của cuộc thi TMU’S STARTUP_2023 và tạo động lực cho các đội thi đang sung sức cùng TMU’S STARTUP_2024

 


Khóa học đã khẳng định triết lý giáo dục của TMU: Kiến tạo tương lai (Shape the Future) – Tạo dựng môi trường giáo dục trách nhiệm, chính sách giáo dục đa dạng giúp người học trở thành những cá nhân có tư duy độc lập, sáng tạo, toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách, có khát vọng vươn lên.