Đã diễn ra

Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào Đại học thương mại năm 2007

28/02/2007
Thêm vào Google Calendar 28/02/2007 - 07:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trường Đại  học Thương mại

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số:  215  / TM- ĐT

V/v tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

vào đại học Thương mại năm 2007

Hà Nội, ngày 28 tháng 3  năm 2007

Kính gửi:     Bộ Giáo dục và Đào tạo

                       Vụ Đại học và Sau đại học

 

            Thực hiện Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hệ chính quy năm 2007 và thực hiện Công văn số 2393/BGDĐT-ĐH&SĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 23 tháng 3 năm 2007 V/v hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2007; Công văn số 2457/BGDĐT-ĐH&SĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 26 tháng 3 năm 2007 V/v cụ thể hóa hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2007. Trường đại học Thương mại quy định cụ thể về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng hệ chính quy của truờng năm 2007 như sau:

I. Đối tượng tuyển thẳng

1.      Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hoặc tương đương nếu có nguyện vọng được xét tuyển thẳng vào các ngành khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường.

2.      Người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường đại học Thương mại các năm trước, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận lại vào học tại trường cùng khóa tuyển sinh năm 2007.

3.      Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2006 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đã tốt nghiệp THPT năm 2007 đạt từ loại khá trở lên được tuyển thẳng vào đại học các ngành  khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường. Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2006 các môn Toán, Tiếng Anh, đã tốt nghiệp THPT năm 2007 đạt từ loại khá trở lên được tuyển thẳng vào đại học chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Thí sinh đạt giải nhất nhì, ba các môn học trên trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, năm 2007 đã tốt nghiệp THPT  đạt loại trung bình; thí sinh đạt giải khuyến khích các môn trên trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, năm 2007 đã tốt nghiệp THPT đạt loại khá trở lên được tuyển thẳng vào các chuyên ngành đào tạo cao đẳng của trường.

4.      Thí sinh trong đội tuyển Olympic các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học các ngành đào tạo khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường. Thí sinh trong đội tuyển Olympic các môn Toán, Tiếng Anh, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại.

II. Đối tượng ưu tiên xét tuyển

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đã tốt nghiệp, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ năm 2007, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm  0 được ưu tiên xét tuyển vào đại học các ngành khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường. 

Thí sinh đạt  giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007 các môn Toán, Tiếng Anh, đã tốt nghiệp, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ năm 2007, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào đại học chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại của trường.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007  các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, có kết quả thi  tuyển sinh từ điểm sàn cao đẳng đến dưới điểm sàn đại học và không có môn nào bị điểm  0 được ưu tiên xét tuyển vào học cao đẳng các chuyên ngành của trường. Thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2007 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm  0 được ưu tiên xét tuyển vào học cao đẳng các chuyên ngành của trường.

III. Số lượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Tổng chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không vượt quá 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường theo từng chuyên ngành đào tạo đã công bố  trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2007. Trường hợp số thí sinh đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào chuyên ngành nào đó vượt quá 5% chỉ tiêu của chuyên ngành đó, trường sẽ xét theo thứ tự  tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, trong mỗi nhóm, ưu tiên từ đạt giải cao đến các giải thấp hơn theo kết quả thi tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 12 của thí sinh

IV.       Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển được thực hiện theo đúng Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2007 và theo hướng dẫn tại Công văn số 2393/BGDĐT-ĐH&SĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 23 tháng 3 năm 2007 V/v hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2007

            Quy định này được thông báo công khai trên Website của trường tại địa chỉ   từ ngày 28/3/2007 và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Nơi nhận:

- Như kính gửi (để báo cáo)

- Website của trường (để công bố cho thí sinh)

- Lưu đào tạo, VT

 

Hiệu trưởng

 

 

GS, TS Nguyễn Bách Khoa

(đã ký và đóng dấu)

(Trường đã gửi văn bản theo đường công văn có chữ ký và đóng dấu vào ngày 29/3)