Hội Sinh Viên

Chương trình Giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường Đại học Thương mại và sinh viên trường Đại học Kwansei Gakuin, Nhật Bản.

16/09/2016
Ngày 12/9/2016, tại Phòng họp số 1 trường Đại học Thương mại đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường Đại học Thương mại và sinh viên trường Đại học Kwansei Gakuin, Nhật Bản. Chương trình gồm 3 phần: Thuyết trình tiếng Anh, giao lưu ăn trưa và tham quan nhà máy Cosmos (Phú Thọ).
 Mở đầu chương trình là phần thuyết trình tiếng Anh diễn ra vào 9h00 sáng, với những chủ đề văn hóa vô cùng hấp dẫn được mang đến bởi các bạn sinh viên Việt Nam và Nhật Bản: Vietnamese tea culture, Hoi An ancient town - the ideal destination (sinh viên trường Đại học Thương mại), Tourism in ASEAN & JAPAN, The homestay - intermediary System for travelers to ASEAN & JAPAN (sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin). Các bạn sinh viên trường Đại học Thương mại đã chứng tỏ khả năng tiếng Anh bằng một phong thái thuyết trình vô cùng tự tin, đem lại bầu không khí sôi nổi hào hứng với những trò chơi thú vị, những phần quà hấp dẫn... Buổi thuyết trình kết thúc tốt đẹp không những mang lại kiến thức bổ ích về văn hóa hai nước mà còn tăng thêm sự gắn bó, tình bạn bè giữa sinh viên trường Đại học Thương mại và trường Đại học Kwansei Gakuin, Nhật Bản. Sau buổi thuyết trình là buổi giao lưu thân mật tại nhà hàng Kim Oanh với những món ăn tiêu biểu đặc sắc của Việt Nam.
Sau khi dùng xong bữa trưa, các bạn sinh viên di chuyển tới Phú Thọ thăm nhà máy Cosmos. Tại đây, quản lý và nhân viên nhà máy đã hướng dẫn các bạn tham quan và tìm hiểu cách vận hành, quy trình an toàn lao động cùng những thông tin khác. Buổi tham quan thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả sinh viên trường Đại học Thương Mại và trường Đại học Kwansei Gakuin.
Kết thúc chuyến tham quan, các bạn sinh viên đều mong muốn Nhà trường sẽ tổ chức thêm những chương trình giao lưu văn hóa để được học những kiến thức bổ ích, cũng như tạo cơ hội giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế...
Một số hình ảnh về buổi Giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016: