Công đoàn

CĐ Phòng Quản lý sau đại học hưởng ứng phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”

14/06/2022
Năm học 2021-2022, Công đoàn Phòng Quản lý Sau đại học đã phối hợp cùng chính quyền phát động phong trào “Sắp xếp phòng làm việc sạch, đẹp, khoa học”. Đây là một trong những nội dung thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học” đã được Công đoàn Trường Đại học Thương mại phát động tới các Công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn trường.
Phòng làm việc sạch, đẹp và sắp xếp khoa học là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tích cực đến động lực và hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân và đơn vị. Đặc biệt, đối với Phòng Quản lý Sau đại học, phòng làm việc còn là nơi tiếp đón các học viên, cựu học viên cao học, nghiên cứu sinh và các thí sinh đăng ký dự tuyển sau đại học. Chính vì vậy, việc đảm bảo và duy trì phòng làm việc luôn sạch, đẹp, tài liệu sắp xếp khoa học, hợp lý là nhân tố quan trọng để Phòng thực hiện tốt nhiệm vụ được Nhà trường phân công.

Nhận thức rõ điều đó, mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn Phòng Quản lý Sau đại học đã tích cực xây dựng môi trường làm việc sạch, đẹp thông qua việc sắp xếp, bố trí góc làm việc của mình một cách khoa học, bàn làm việc ngăn nắp, hồ sơ tài liệu, dụng cụ văn phòng được sắp xếp ngay ngắn đúng vị trí. Điểm thêm một số hoa, cây xanh nhằm thúc đẩy hơn nữa sự say mê, sáng tạo trong công việc, tạo không gian làm việc thoải mái, gần gũi, thân thiện với môi trường; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Để duy trì đều đặn, Tổ công đoàn chủ động lên lịch phân công công đoàn viên làm vệ sinh phòng hàng ngày, trước hoặc sau giờ làm việc. Mỗi công đoàn viên dành ra ít phút để tự tay tưới cây, chăm sóc, dọn dẹp bàn làm việc của mình cũng là cách để tiếp thêm năng lượng cho bản thân, tạo không gian làm việc thân thiện. Ngoài ra, tổ công đoàn còn duy trì thường xuyên việc tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ 6 hàng tuần.

Phong trào đã tạo nên môi trường sạch, đẹp và không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo của các công đoàn viên, qua đó góp phần giúp đội ngũ cán bộ, viên chức hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ tại Phòng, đồng thời tạo sức lan tỏa đến nhiều đơn vị khác trong Trường.

Một số hình ảnh không gian làm việc của Tổ công đoàn Phòng Quản lý Sau đại học:
 
3
 
4

1